ข่าวสั่ง7สนามบินภาคใต้จับตาพายุ'ปาบึก' - kachon.com

สั่ง7สนามบินภาคใต้จับตาพายุ'ปาบึก'
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 3 ม.ค. นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ท่าอากาศยานในสังกัด 7 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี, ท่าอากาศยานชุมพร, ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช, ท่าอากาศยานระนอง, ท่าอากาศยานกระบี่, ท่าอากาศยานตรัง และท่าอากาศยานนราธิวาส เตรียมมาตรการรองรับสถานการณ์พายุโซนร้อน “ปาบึก” ที่จะพัดเข้าสู่ประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 6 ม.ค.62 โดยเวลานี้ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการกลางที่ ทย. กรุงเทพฯ รวมทั้งให้สนามบินแต่ละแห่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการด้วย เพื่อติดตาม และประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง
               
นางอัมพวัน กล่าวต่อว่า ขณะนี้สายการบินต่างๆ ที่ให้บริการในเส้นทางมายังสนามบินในภาคใต้ของ ทย. ยังคงให้บริการตามปกติ แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์เป็นระยะ หากพบว่ามีผลกระทบต่อเที่ยวบินที่จะทำการขึ้นลง ให้หารือกับสายการบินนั้นๆ เพื่อปรับเที่ยวบิน หรือยกเลิกตามความเหมาะสม และแจ้งให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าทันที อย่างไรก็ตามเวลานี้ขอความร่วมมือผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการสนามบิน ห้ามจอดรถค้างคืนบริเวณลานจอดรถ และขอให้มาเคลื่อนย้ายรถที่จอดไว้ที่สนามบินต่างๆ โดยด่วน เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สิน
               
นางอัมพวัน กล่าวด้วยว่า หากเกิดเหตุการณ์ที่ผู้โดยสารไม่สามารถออกนอกพื้นที่ได้ จะปรับอาคารให้เป็นที่รองรับเพื่อพักอาศัยชั่วคราว โดยได้ประสานกับจังหวัด เพื่อเตรียมเสบียงรองรับแล้ว นอกจากนี้ได้ประสานกับกรมทางหลวง (ทล.) กรมทางหลวงชนบท (ทช.) และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะ หากเกิดเหตุการณ์ใดๆ ขึ้น พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือตลอดเวลา ขณะเดียวกันยังได้ประสานกับหน่วยงานในพื้นที่ที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น รถยกสูง เรือลำเลียง เพื่อเตรียมพร้อมลำเลียงสิ่งของ และผู้โดยสารออกนอกพื้นที่ด้วย.