ข่าวเร่งซ่อมทางรถไฟเมืองคอนฯ พร้อมเปิดเดินรถปกติพรุ่งนี้ - kachon.com

เร่งซ่อมทางรถไฟเมืองคอนฯ พร้อมเปิดเดินรถปกติพรุ่งนี้
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน และรักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสภาพเส้นทางรถไฟในพื้นที่ภาตใต้หลังพายุโซนร้อนปาบึกผ่านไป พบว่าสภาพทางได้รับความเสียหายหลายจุด กระทรวงคมนาคมจึงได้มอบนโยบายให้ รฟท. เร่งฟื้นฟูสภาพทาง และอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารที่เดินทางโดยเร็ว ขณะนี้รถอัดหินสามารถเข้าพื้นที่ เพื่อลงหินและอัดหินเสริมความมั่นคงของรางได้แล้ว ทำให้สามารถเปิดทางและเดินรถได้ตามปกติในวันที่ 8 ม.ค.62 เป็นต้นไป สำหรับการเดินรถในเส้นทางสายใต้ วันที่ 7 ม.ค.62 ยังมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทางของขบวนรถ จำนวน 4 ขบวน และขบวนรถท้องถิ่น จำนวน 2 ขบวน ให้เหมาะสมกับสถานการณ์และความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสาร โดยให้เดินรถถึงแค่สถานีชุมทางทุ่งสง และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทางต่อไปส่วนขบวนรถสายใต้อื่นๆ ยังสามารถเดินทางจากต้นทางถึงสถานีปลายทางได้ตามปกติ



นายวรวุฒิกล่าวต่อว่า สำหรับขบวนรถที่ปรับเปลี่ยน ประกอบด้วย เที่ยวไป คือขบวนรถเร็วที่ 173 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช ออกกรุงเทพ เวลา 17.35 น. ถึงชุมทางทุ่งสง เวลา 08.22 น. และขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช ออกกรุงเทพ เวลา 19.30 น. ถึงชุมทางทุ่งสง เวลา 09.27 น. ส่วนเที่ยวกลับคือ ขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ ออกชุมทางทุ่งสง เวลา 14.24 น. ถึงกรุงเทพ เวลา  05.10 น. และ ขบวนรถด่วนที่ 86 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ ออกชุมทางทุ่งสง เวลา 16.20 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 06.30 น.ขณะที่ขบวนรถท้องถิ่น ได้แก่ ขบวนรถท้องถิ่นที่ 451 นครศรีธรรมราช-สุไหงโกลก งดเดิน ช่วงสถานีนครศรีธรรมราช-ชุมทางเขาชุมทอง และขบวนรถท้องถิ่นที่ 455 นครศรีธรรมราช-ยะลา งดเดิน ช่วงนครศรีธรรมราช-ชุมทางเขาชุมทอง

นายวรวุฒิกล่าวอีกว่า รฟท. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดเข้าซ่อมแซมเส้นทางที่ชำรุด โดยเฉพาะในเส้นทางที่ถูกน้ำเซาะและได้รับความเสียหาย พร้อมกันนี้ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และมาตรการด้านความปลอดภัยอำนวยการเดินรถเส้นทางสายใต้อย่างเต็มกำลัง เพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางแก่พี่น้องประชาชนคนไทยสูงสุด ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทรสายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 1690 ตลอด 24 ชม. รฟท. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้