ข่าวพบกับโฉมใหม่สนามบินอุบลฯ มี.ค.นี้ - kachon.com

พบกับโฉมใหม่สนามบินอุบลฯ มี.ค.นี้
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
รายงานข่าวจากกรมท่าอากาศยาน (ทย.) แจ้งว่า ท่าอากาศยานอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี กำลังเร่งดำเนินโครงการปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสาร พื้นที่กว่า 18,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) วงเงินกว่า 148 ล้านบาท เพื่อให้มีความทันสมัย สวยงาม และเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร หลังจากไม่ได้มีการปรับปรุงอาคารหลังนี้มานานกว่า 20 ปี  โดยขณะนี้มีความคืบหน้าในการปรับปรุงเกือบแล้วเสร็จ คาดว่าจะสามารถให้ประชาชนได้ใช้บริการอาคารที่พักผู้โดยสารโฉมใหม่เต็มรูปแบบในเดือน มี.ค.62
           
รายงานข่าวจาก ทย. แจ้งอีกว่า การปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสาร เริ่มดำเนินการตั้งแต่กลางปี 61 ระหว่างปรับปรุงได้ทยอยปิดพื้นที่บางส่วน โดยติดตั้งป้ายสัญลักษณ์ และป้ายเตือนบริเวณที่อันตรายทุกแห่งในเขตก่อสร้าง ผู้ใช้บริการก็เข้าใจ และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามสำหรับการออกแบบตกแต่งภายในของอาคารที่พักผู้โดยสารหลังนี้ จะเน้นโปร่ง โล่งสบาย ทันสมัย และนำศิลปวัฒนธรรมประเพณีของ จ.อุบลราชธานี เข้ามาสอดแทรก รวมทั้งนำลวดลายผ้าไหมของ จ.อุบลราชธานี มาแสดงโชว์เป็นลายผนังในพื้นที่ต่างๆ เช่น เคาน์เตอร์เช็คอิน และตามทางเดินภายในอาคาร เป็นต้น
           
รายงานข่าวจาก ทย. แจ้งด้วยว่า อาคารที่พักผู้โดยสารหลังนี้ สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 1,000 คนต่อชั่วโมง (ชม.) หรือ 2.88 ล้านคนต่อปี ปัจจุบันผู้โดยสารอยู่ที่ 1.88 ล้านคนต่อปี มีสายการบินให้บริการ 4 สายการบิน รวม 32 เที่ยวบินต่อวัน(ไป-กลับ) ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯ- อุบลราชธานี ได้แก่ สายการบินนกแอร์ 12 เที่ยวบิน, ไทยไลอ้อนแอร์ 8 เที่ยวบิน, ไทยแอร์เอเชีย 4 เที่ยวบิน และไทยสมายล์ 6 เที่ยวบิน และเส้นทางอุดรธานี-อุบลราชธานี มีสายการบินนกแอร์ให้บริการ 2 เที่ยวบิน.