ข่าวนกสกู๊ตลุยเปิด9เส้นบินใหม่ - kachon.com

นกสกู๊ตลุยเปิด9เส้นบินใหม่
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินนกสกู๊ต เปิดเผยว่า ในปี 62 สายการบินนกสกู๊ต ยังคงเดินหน้าขยายเส้นทางบินใหม่ และพัฒนาการให้บริการที่ดีขึ้น รวมทั้งจะใช้เครื่องบินที่มีประสิทธิภาพ และประหยัดพลังงาน โดยปีนี้มีแผนจัดหาเครื่องบินเข้าประจำฝูงบินเพิ่ม 7 ลำ ได้แก่ เครื่องบินลำตัวแคบ 5 ลำ และเครื่องบินลำตัวกว้าง 2 ลำ ซึ่งจะใช้ในการขยายเส้นทางเชิงรุกให้ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียมากขึ้นในช่วงปี 62 ที่มีแผนเปิดเส้นทางบินใหม่ 9 เส้นทางในเมืองสำคัญๆ ไปยังประเทศจีน ญี่ปุ่น อินเดีย และเกาหลีใต้

นายยอดชาย กล่าวต่อว่า การเพิ่มจำนวนเครื่องบินในฝูงบิน จะช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการบินให้กับสายการบินนกสกู๊ต ด้วยการให้บริการการเดินทางจากเอเชียเหนือ และเอเชียใต้ สู่ประเทศไทยได้สะดวก และรวดเร็ว พร้อมทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อของเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้นด้วย โดยเชื่อว่าในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 จะเป็นอีกหนึ่งปีที่ดีสำหรับสายการบินนกสกู๊ต หลังจากปี 61 ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการขยายเที่ยวบินสู่ประเทศญี่ปุ่น และอินเดีย ได้อย่างประสบความสำเร็จในแบบฉบับ “บินไกล สบายกว่า ราคาคุ้ม” ที่ให้ไว้แก่ผู้โดยสาร

นายยอดชาย กล่าวอีกว่า ปัจจุบันนกสกู๊ตให้บริการเที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 ที่รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 415 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นธุรกิจ 24 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 391 ที่นั่ง โดยให้บริการเส้นทางบินจากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังเมืองนานกิง ชิงเต่า เสิ่นหยาง เทียนจิน และซีอาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน, เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน, เมืองนาริตะ และเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และเดลี ประเทศอินเดีย.