ข่าวหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อยแรงซื้อขนส่ง-ไฟฟ้าหนุน - kachon.com

หุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อยแรงซื้อขนส่ง-ไฟฟ้าหนุน
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายพบชัย ภัทราวิชญ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเชียพลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,594 จุด   เพิ่มขึ้น  1.28  จุด หรือ  0.08  %  ระหว่างวันเคลื่อนไหวสูงสุด  1,597.35  จุด และต่ำสุดที่ 1,587.47 จุด มูลค่าการซื้อขาย 35,671.26  ล้านบาทว่า   ดัชนีตลาดหุ้นปิดบวกเล็กน้อย และมูลค่าซื้อขายเบาบาง  เป็นผลมาจากปัจจัยบวกต่างประเทศ โดยเฉพาะการรอฟังผลการเจรจาระหว่างสหรัฐและจีนลดข้อพิพาททางการค้า คาดว่าเป็นไปด้วยดีประณีประนอมมากขึ้น เช่น  สหรัฐฯอาจเลื่อนเวลาการจัดเก็บภาษี 25%  ขณะที่จีนอาจมีการนำเข้าสินค้าบางประเภทจากสหรัฐฯเพิ่ม 



ส่วนตลาดหุ้นต่างประเทศกระจัดกระจายค่อนไปทางปรับตัวลง   ซึ่งตลาดหุ้นญี่ปุ่น 0.82 % ฮ่องกง 0.15% สิงคโปร์ 0.65%  ที่เหลือปรับตัวลดลง เช่น เกาหลีใต้ 0.58% ไต้หวัน 0.28%  และจีน 0.26%  ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐบวกนิดหน่อยทำให้แรงส่งแผ่วลง ด้านกลุ่มหุ้นที่ดันตลาด  เช่น AOT,GULF,IVL,DTAC เป็นต้น  อย่างไรก็ตาม  ตลาดหุ้นยังไม่ผ่านแนวต้านสำคัญ 1,600 จุดไปได้  ดังนั้นแนวโน้มพรุ่งนี้ประเมินแกว่งไซด์เวย์ออกข้าง  มองแนวรับที่ 1,580 จุด แนวต้านที่ 1,600 จุด  โดยคืนนี้รอผลการเจรจาระหว่างสหรัฐฯและจีน และพรุ่งนี้รอฟังผลการเปิดเผยผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) และแนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐฯ ซึ่งมองว่าในปีนี้อาจขึ้นได้ครั้งเดียว  

ส่วนเรื่องเบร็กซิท(การออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปหรืออียูของอังกฤษ) เป็นไปได้เลื่อนออกออกไปจากเดิมที่กำหนดเป็นวันที่  29 มี.ค.นี้ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีอังกฤษยังไม่ได้นำเรื่องนี้เข้าสภาฯ มีความเสี่ยงอาจไม่ทันเวลาที่วางไว้   การชัตดาวน์ปิดหน่วยงานสหรัฐยังยืดเยื้อ  ขณะที่ในประเทศยังเป็นเรื่องการเมืองต้องรอความชัดเจนวันเลือกตั้งจะออกมาเป็นวันไหนทำให้ดัชนีขาดปัจจัยหนุน  กลยุทธ์การลงทุนเน้นโกลบอล เช่น น้ำมัน เพราะราคาเริ่มฟื้นตัว กลุ่มที่อิงเศรษฐกิจในประเทศ เช่น ค้าปลีก และแบงก์  รวมถึงอสังหาริมทรัพย์  คาดผลประกอบการไตรมาส 4  สูงสุดและปันผลสูง  ตลอดจนสื่อสาร สะท้อนประเด็นลบไปมาก