ข่าวอึ้งมี'ลูกค้ากรุงไทย'เงินปลิว13ราย พบเป็นพนักงานทุจริต - kachon.com

อึ้งมี'ลูกค้ากรุงไทย'เงินปลิว13ราย พบเป็นพนักงานทุจริต
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “กุนฑล ลิมป์ชยานันต์” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า แม่ของตนเปิดบัญชีและฝากเงินกับธนาคารแห่งหนึ่งในอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ล่าสุดตรวจสอบพบว่าเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา เงินในบัญชีเกิดหายไป 290,000 บาท ทั้งที่ไม่ได้มีการถอนเงินออกมาใช้แต่อย่างใด ก่อนที่ทางกรุงไทยจะยืนยันว่าได้คืนเงินให้หมดแล้ว

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. นายจาตุรงค์ จันทรังษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตามปกติสถาบันการเงินจะมีกระบวนการภายในเพื่อดำเนินการสอบสวนเรื่องทุจริต และมีบทลงโทษอยู่แล้ว ในส่วนของ ธปท. จะให้ความสำคัญต่อผลการสอบสวนและสาเหตุที่ทำให้เกิดการทุจริต และการดำเนินการแก้ไขที่ต้นเหตุของปัญหา เพื่อป้องกันมิให้เหตุการณ์เกิดขึ้นอีก รวมถึงเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อให้ความสำคัญต่อการดูแลลูกค้าของสถาบันการเงิน อนึ่ง หาก ธปท. ตรวจสอบพบการทุจริตจะมีการออกคำสั่งให้สถาบันการเงินดำเนินการต่อไป

รายงานข่าวจากธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบแล้ว พบว่าเกิดจากพนักงานทุจริต ไม่เกี่ยวข้องกับระบบงานของธนาคาร และได้ขยายผล โดยดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติม ยังพบว่ามีลูกค้าเสียหายจากการกระทำของพนักงานรายนี้อีกจำนวน 13 ราย ซึ่งธนาคารได้สั่งให้พนักงานหยุดปฏิบัติงานและดำเนินการลงโทษตามระเบียบ รวมทั้งได้ดูแลลูกค้าที่ได้รับความเสียหายทุกราย โดยนำเงินต้นและดอกเบี้ยเข้าบัญชีลูกค้าที่ได้รับผลกระทบเรียบร้อยแล้ว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
กรุงไทยรับผิด!คืนเงิน-ดอกเบี้ยให้สาวปาย 2.9แสนบาท

ผจก.แบงก์ขอเวลาตรวจสอบ ยันเงินลูกค้า2.9แสนยังอยู่!