ข่าว'กิตติพันธ์'ขอความเป็นธรรมถูกกรุงไทยกล่าวโทษหนัก - kachon.com

'กิตติพันธ์'ขอความเป็นธรรมถูกกรุงไทยกล่าวโทษหนัก
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นาย​กิตติ​พันธ์​ อนุตรโสตถ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ได้ขอเรียกร้องความเป็นธรรมเกี่ยวกับกรณีที่ตนเองถูกกล่าวหา​จากธนาคาร​กรุงไทยว่าในขณะที่เป็นผู้บริหารอยู่ที่ธนาคารกรุงไทยได้ปล่อยสินเชื่อให้กับบมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ 2 วงเงินรวม 4,500 ล้านบาท จนเกิดความเสียหายแก่ธนาคารจำนวนมาก โดยหลังจากนี้จะยื่นอุทธรณ์ต่อกรุงไทยภายใน 60 วันนับหลังจากวันที่ได้รับข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ก่อนวันที่ได้รับข้อกล่าวหาจากกรุงไทย ยัง​ได้รับหนังสื​อ​ให้เข้าไปชี้แจง​จากคณะกรรมการ​ตรวจสอบ​กรณี​การปล่อยกู้​เอิร์ธ แต่มองว่าข้อกล่าวหายังคลุมเครือ ไม่ชัดเจน ไม่ได้ระบุว่ากระทำผิดอะไร เมื่อไหร่ อย่างไร และมีหลักฐานอะไร จึงยังไม่สามารถชี้แจงได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน จึงได้ร้องขอเอกสาร​เพิ่มแต่ก็​ไม่มี​การตอบรับ​ จนกระทั่ง​การตรวจสอบสิ้นสุด​ จึงรู้สึก​ถึงความไม่เป็นธรรม​ต่อทั้งตัวเองและวิชาชีพของตนเอง

"ก่อนหน้านี้​ผมได้เข้าพบธนาคาร​แห่ง​ประเทศไทย​(ธปท.)​เพื่อ​ตั้งข้อสังเกต​ในเรื่องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบซึ่งมาจากคณะกรรมการบริหาร เห็นว่าไม่ถูกต้อง​ แต่​ทางธปท.ก็บอกแต่ว่า​ทำอะไรไม่ได้​ต้องรอให้กระบวนการ​เสร็จสิ้น​ก่อน​ซึ่ง​ขณะนี้​เสร็จสิ้น​แล้ว ​จึงอยากจะขอความเป็นธรรมให้กับตัวเอง​ในข้อหา​ที่ร้ายแรง​นี้”

นาย​กิตติ​พันธ์ ​กล่าวอีกว่า​ ตามหนังสือข้อกล่าวหาที่ส่งมาหาผมนั้น​ระบุว่า ท่านไม่รักษา​ประโยชน์​ของธนาคาร​และปฎิบัติ​งานไม่สมกับหน้าที่​ ให้ลุล่วง​ไปอย่างถูกต้อง​และ​สุจริต​ รวมถึง​ใช้ตำแหน่ง​หน้าที่​แสวงหา​ผลประโยชน์​โดยทุจริต​โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย​ เพื่อ​บุคคล​ภายนอก​และตนเอง​ เป็น​เหตุ​ให้ธนาคาร​ได้รับ​ความเสียหาย​เป็น​จำนวน​มาก​  ซึ่ง​ถือเป็น​ข้อกล่าวหา​ที่ร้ายแรง​สำหรับ​ผมและวิชาชีพที่ทำมา​ จึง​ต้องขอความเป็นธรรม​ในครั้งนี้