ข่าวทอท. จัดเต็มมอบความสนุกวันเด็ก 6 สนามบิน - kachon.com

ทอท. จัดเต็มมอบความสนุกวันเด็ก 6 สนามบิน
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s


นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า วันเด็กแห่งชาติประจำปี 62 ตรงกับวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.62 ทอท.และท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.), ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.), ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.), ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.), ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ โดยวันที่ 12 ม.ค.62 ที่ส่วนกลาง ทอท. ได้ร่วมจัดซุ้มสันทนาการพร้อมกิจกรรมมอบของเล่นและของที่ระลึก ในงานวันเด็กของกองทัพอากาศ ณ ฝูงบิน 601 กองบิน 6 กองทัพอากาศ นอกจากนี้วันที่ 12-13 ม.ค.62 เวลา 16.00-21.00 น. ทอท.ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์จัดกิจกรรมวันเด็ก “Happy Kids Biker” บริเวณพื้นที่โครงการลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” โดยมีกิจกรรมเวิร์คช็อประบายสี เพ้นท์คุ๊กกี้ การแสดง Bike Parade การเล่นเกมส์ และแจกของรางวัลจำนวนกว่า 2,000 ชิ้น

นายนิตินัย กล่าวต่อว่า ซึ่ง ทอท.ได้สนับสนุนของรางวัลสำหรับการจัดงานดังกล่าวด้วย ส่วน ทสภ. ออกบูธกิจกรรมวันเด็ก แจกของขวัญ เล่นเกมส์ และให้ความรู้เกี่ยวกับ ทสภ. ณ อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองสมุทรปราการ สำหรับ ทดม.จัดกิจกรรมทำฟองดูว์ การแสดงโชว์ชุดแฟนตาซี LED พร้อมแมสคอท และตู้หนีบตุ๊กตาหมีคละสี ณ บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออก ชั้น 3 ระหว่างเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสารหมายเลข 11-12 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ที่ ทภก.จัดกิจกรรมงานวันเด็ก ณ อาคาร X-Terminal ทภก. โดยมีหน่วยงานราชการ สายการบิน และผู้ประกอบการ ร่วมจัดกิจกรรมการละเล่น พร้อมมอบของรางวัลต่างๆ และจัดซุ้มอาหาร รวมทั้งมีการนำอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เช่น อุปกรณ์ดับเพลิง อุปกรณ์ตรวจจับวัตถุระเบิด เป็นต้น มาจัดแสดงในงาน เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้สัมผัสอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานจริง



นายนิตินัย กล่าวอีกว่า ขณะที่ท่าอากาศยานอีก 3 แห่ง ได้แก่ ทชม. ร่วมกับหน่วยงานที่ปฏิบัติภารกิจด้านการเดินอากาศจัดกิจกรรม ณ ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 โดยจำลองอาคารผู้โดยสาร ทชม. เพื่อแสดงถึงกระบวนการให้บริการด้านการบิน และจัดการความปลอดภัยของการเดินทางโดยอากาศยาน เพื่อให้เยาวชนได้ เห็นภาพ และสัมผัสการเดินทางเสมือนจริง ตั้งแต่กระบวนการตรวจความปลอดภัยภาคพื้นของผู้โดยสาร ผ่านเครื่องเอ็กซเรย์ก่อนการเดินทาง พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับการนำสิ่งของติดตัวไปกับการเดินทาง วัตถุที่สามารถนำติดตัวไปได้ และตรวจความปลอดภัยของบุคคล และเช็คอินก่อนการเดินทาง ส่วน ทหญ.ร่วมกับกองบิน 56 จัดบูธกิจกรรมวันเด็กประกอบด้วยการเล่นเกมส์และแจกของรางวัล ณ ลานจอดอากาศยานฝูงบิน 561 กองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา และ ทชร. ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติร่วมกับสายการบิน หน่วยงานราชการ องค์กรต่างๆ จัดซุ้มกิจกรรมให้ผู้ร่วมงาน เล่นเกมส์ชิงรางวัล ให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยด้านการดับเพลิง ณ บริเวณอาคารรับส่ง ทชร. (ด้านทิศใต้)

ส่วน ทดม. ซึ่งกองทัพอากาศได้แสดงของอากาศยานทั้งภาคพื้นและภาคอากาศ จำเป็นต้องปิดห้วงอากาศของ ทดม. 5 ช่วงเวลา ได้แก่ เวลา 08.15-09.05 น., เวลา 10.00-10.20 น., เวลา 11.20-11.50 น., เวลา 12.40-13.30 น. และ วลา 14.30-14.50 น. ดังนั้น ทอท. ขอให้ผู้โดยสารวางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาล่วงหน้า 3-4 ชม. ป้องกันการพลาดเที่ยวบิน อย่างไรก็ตาม ทดม. ได้เตรียมแผนรองรับเพื่อบรรเทาข้อขัดข้องที่อาจเกิดขึ้น เช่น บริหารจัดการสถานที่ เพื่อบรรเทาความคับคั่งภายในอาคารผู้โดยสาร การจัดเจ้าหน้าที่ Airport Help เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารในขั้นตอนต่างๆ ซึ่งผู้โดยสารสอบถามข้อมูลการปรับเวลาการบินได้ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม. โทร. 0 2535 1192 ตลอด 24 ชม. นอกจากนั้น ทดม. ยังได้จัดพื้นที่จอดรถยนต์ โดยไม่คิดค่าบริการ



สำหรับผู้ที่ประสงค์จะนำบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมวันเด็กที่กองทัพอากาศวันที่ 12 ม.ค.62 โดยนำรถยนต์มาจอดได้ในพื้นที่บริเวณอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น (เฉพาะ ชั้น 2), พื้นที่จอดรถยนต์ระหว่างคลังสินค้า 2 และอาคาร จอดรถยนต์ 5 ชั้น และ พื้นที่จอดรถยนต์ตรงข้ามคลังสินค้า 2 และอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น ซึ่งกองทัพอากาศ ได้จัดรถเวียนรับ-ส่ง ขึ้นรถเวียนได้ที่ลานจอดรถยนต์ระหว่างอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้นกับคลังสินค้า 3 เพื่อไปยังบริเวณที่จัดกิจกรรมของกองทัพอากาศด้วย นอกจากนี้ ทอท.ยังร่วมสนับสนุนจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติของหน่วยงานต่างๆ ได้มอบของขวัญวันเด็กจำนวนกว่า 60,000 ชิ้นให้กับหน่วยงานราชการ องค์การบริหารส่วนตำบล สถานศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และชุมชนโดยรอบท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง เพื่อส่งมอบความสุขเนื่องในวันเด็กแห่งชาติให้แก่เยาวชน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคตต่อไป