ข่าวสั่งปรับห้องน้ำสนามบินแม่ฮ่องสอน - kachon.com

สั่งปรับห้องน้ำสนามบินแม่ฮ่องสอน
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวในระหว่างการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานรวมถึงสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้มาใช้บริการภายในท่าอากาศยาน ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน(ทมส.) ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน ว่าได้เน้นย้ำให้ ทมส.ใช้ประโยชน์ในพื้นที่Landside เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมของท่าอากาศยานเป็นการสร้างความสัมพันธ์กับประชาชนในพื้นที่ และเน้นมาตรการเพิ่มศักยภาพในการเพิ่มจำนวนผู้โดยสารให้มาใช้บริการมากขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองรองตามนโยบายของรัฐบาล

ที่สำคัญยังสั่งการให้ ทมส.เน้นอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางสำหรับคนพิการและประชาชน เพื่อให้เกิดความประทับใจจากการใช้บริการ โดยให้ปรับปรุงภายในห้องน้ำสนามบินให้สะดวกสบายต่อการใช้งานมากขึ้น พร้อมให้เตรียมห้องปฐมพยาบาล โดยประสานทีมแพทย์ฉุกเฉินและเพิ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างเพียงพอ รวมถึงพิจารณาจัดพื้นที่สร้างห้องละหมาดภายในอาคารผู้โดยสารสำหรับประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลาม ตลอดจนให้ดำเนินการขยายทางวิ่ง ทางขับ และลานจอดอากาศยาน เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน(ทย.) ได้กำชับ ทมส.ให้ความสำคัญกับสวัสดิการของเจ้าหน้าที่ โดยให้ปรับปรุงบำรุงรักษาบ้านพักข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้อยู่ในสภาพดีและเข้มงวดมาตรการปลอดสิ่งเสพติด พร้อมเน้นย้ำความปลอดภัยและซ้อมแผนฉุกเฉิน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงทำแผนจัดการระบบความปลอดภัย และระบบการแจ้งเตือนฉุกเฉิน ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนดด้วย.