ข่าวทองคำแท่ง-รูปพรรณปรับราคาลง 50 บาท - kachon.com

ทองคำแท่ง-รูปพรรณปรับราคาลง 50 บาท
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
รายงานข่าวสมาคมค้าทองคำแจ้งว่า   ทองคำในประเทศปรับลง 50 บาท ส่งผลให้ทองแท่งรับซื้อบาทละ 19,350 บาท ขายออกบาทละ 19,450 บาท  ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 18,995.4 บาท และขายออกบาทละ 19,950 บาท ราคาต่างประเทศอยู่ที่  1,291ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  จากเดิมอยู่ที่ 1,290.50 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  ค่าเงินบาทอยู่ที่ระดับ  31.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ  

รายงานข่าจากบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แจ้งว่า ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวลดลง 1.69 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ทั้งนี้ ดอลลาร์ได้รับแรงหนุนจากเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลงหลังจากรัฐสภาอังกฤษลงมติด้วยคะแนนเสียง 432 ต่อ 202 เสียง คว่ำ(Reject)ร่างข้อตกลง Brexit ประกอบกับยูโรก็อ่อนค่าลงเช่นเดียวกันจากทั้งความไม่แน่นอนเกี่ยวกับ Brexit รวมไปถึงรายงานที่ว่าเศรษฐกิจเยอรมนีมีการขยายตัวเพียง 1.5% ในปี 2018 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี ซึ่งการอ่อนค่าของปอนด์และยูโรช่วยหนุนให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่เปิดเผยเมื่อคืนนี้ทั้งดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI)และดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม(Empire State Index)จะออกมาแย่เกินคาดก็ตาม สถานการณ์ดังกล่าวจึงกดดันให้ราคาทองคำอ่อนตัวลง

อย่างไรก็ดี  ราคาทองคำไม่ได้ผันผวนมากนักเนื่องจากการที่รัฐสภาอังกฤษคว่ำ(Reject)ร่างข้อตกลง Brexit ถือว่าเป็นไปตามที่ตลาดคาด ประกอบกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ยังมีโอกาสในการนำเสนอแผน Brexit ฉบับใหม่ต่อรัฐสภาอีกครั้งในอีก 3 วันข้างหน้า อีกทั้งยังเป็นการปูทางไปสู่ทางเลือกอื่นๆซึ่งยังคงเป็นปัจจัยที่จะต้องจับตาต่อเนื่อง สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ อาทิ ดัชนีราคานำเข้า, ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย จาก NAHB และรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book