ข่าว'นครชัยแอร์'คุมเข้มสตาร์ทรถช่วยลดมลพิษ - kachon.com

'นครชัยแอร์'คุมเข้มสตาร์ทรถช่วยลดมลพิษ
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า นครชัยแอร์ ห่วงใยสุขภาพประชาชน และใส่ใจสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด โดยมุ่งเน้นให้บริการด้วยรถโดยสารที่มีคุณภาพ ไม่สร้างมลภาวะทางอากาศ มีการตรวจสอบสภาพรถ และบำรุงรักษารถทุกคันตามมาตรฐานสากล ตรวจเช็คระบบเครื่องยนต์ ช่วงล่าง อุปกรณ์ส่วนควบและอุปกรณ์ภายในตัวรถ และเปลี่ยนอะไหล่ทันทีตามระยะทางโดยไม่ต้องรอให้ชำรุด รวมทั้งจัดเก็บประวัติการบำรุงรักษาในระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อความรวดเร็วค้นหาข้อมูลการตรวจเช็ค

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังควบคุมการสตาร์ทเครื่องยนต์ โดยกำหนดระยะเวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ก่อนนำรถออกให้บริการอย่างเป็นระบบ เพื่อลดการปล่อยมลพิษ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถคอยตรวจสอบผ่านระบบ GPS เพื่อกำกับดูแลพนักงานขับรถไม่ให้ติดเครื่องยนต์โดยไม่จำเป็น พร้อมทั้งคุมเข้มการใช้น้ำมันที่ได้คุณภาพ ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งในการลดปัญหามลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันจะทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ภายในตัวรถทุกวัน โดยใช้น้ำยาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และเพิ่มมาตรการทำความสะอาดเต็มรูปแบบตามรอบระยะเวลาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

นางเครือวัลย์ กล่าวอีกว่า ขอแนะนำให้ประชาชนเข้าใช้บริการที่ห้องรับรองผู้โดยสาร ซึ่งได้จัดเตรียมไว้สำหรับบริการผู้โดยสารของนครชัยแอร์มาโดยตลอด ทั้งนี้ภายในห้องรับรองได้ติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก มีการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศตามรอบระยะเวลาเพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งมีระบบประตูอัตโนมัติช่วยป้องกันฝุ่นละอองได้อีกทางหนึ่งด้วย.