ข่าวชิงเต่าปูพรมดึงนักท่องเที่ยวไทยไปจีน  - kachon.com

ชิงเต่าปูพรมดึงนักท่องเที่ยวไทยไปจีน 
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี   ในฐานะประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีน  เปิดเผยว่า  นายหลิว  เจียนจุน  รองนายกเทศมนตรีนำคณะเดินทางมาไทยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการค้าเมืองชิงเต่า ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลซันตง ซึ่งเป็นมณฑล ชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกของประเทศจีนเดินทางมาส่งเสริมท่องเที่ยวในไทย เนื่องจากเห็นว่าตลาดไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพและนิยมเดินทางไปจีนด้วยเช่นกัน  โดยเมืองชิงเต่าถือเป็นเมืองที่มีความปลอดภัย  อาหารอร่อย  ซึ่งเป็นเมืองมีสถาปัตยกรรมอันงดงามและมรดกด้านวัฒนธรรมแห่งเยอรมัน   

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาไทยและจีนถือเป็นเมืองพี่น้องกัน   ซึ่งสภาฯ หวังว่าความร่วมกับท่องเที่ยวจีนจะสร้างมิตรภาพกันตลอดไป โดยไม่ได้คำนึงถึงธุรกิจหรือการค้า ไม่เหมือนเอกชนบางรายที่หวังแต่ผลประโยชน์เท่านั้น 

นายฉาย ฉวนจี้  รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม  เมืองชิงเต่า ประเทศจีน กล่าวว่า  การท่องเที่ยวชิงเต่าประเทศจีน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเข้ามาโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวในไทย  โดยชิงเต่าถือเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญอีกเมืองหนึ่งของจีน   ซึ่งเป็นเมืองที่ติดกับทะเลและเป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับโลก โดยมีชายฝั่ง 800 กม. และมีเกาะต่าง ๆ ให้ท่องเที่ยวหลากหลาย เช่น เมืองท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มีสถาปัตยกรรมเยอรมันที่โดดเด่น เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจโอเชียลเวิล์ด หรือเทศกาลเบียร์ชิงเต่า  และอยากให้คนไทยได้ไปลิ้มลองหรือสัมผัสรสชาดเบียร์ชิงเต่า 



ทั้งนี้ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปเที่ยวชิงเต่าประมาณ 10,000 คนต่อปี   ซึ่งในอนาคตตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปชิงเต่า 1 ล้านคนต่อปีในอีก 7-8 ปีข้างหน้า  เนื่องจากในปัจจุบันมีแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่อง  ทั้งด้านโรงแรม ทัวร์ และร้านอาหาร  นอกจากนี้ในก.ย.สนามบินชิงเต่าแห่งใหม่จะเปิดให้บริการ คาดว่าจะมีเครื่องบินเช่าเหมาลำบินตรงไปที่เมืองเพิ่มขึ้น  พร้อมทั้งมีมาตรการหลายอย่างออกมากระตุ้นต่างชาติเดินทางมาเที่ยวไทยและเตรียมเปิดตัวเว็บไซด์ใหม่เพื่อให้คนไทยรู้จักเมืองชิงเต่าและไปเที่ยวมากขึ้น