ข่าวรอชมซีรี่ย์หนังแขกวิ่งข้ามเขาในไทย - kachon.com

รอชมซีรี่ย์หนังแขกวิ่งข้ามเขาในไทย
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ททท. ได้หารือกับกลุ่มเอเจนซี่โฆษณายักษ์ใหญ่ของประเทศอินเดีย เพื่อร่วมกันสร้างละครที่เป็นซีรี่ย์ออนไลน์ของอินเดียที่จะถ่ายทำในประเทศไทย เบื้องต้นทางกลุ่มเอเจนซี่ได้วางเนื้อหาของเรื่องเป็นหนังรักโรแมนติก มีหนุ่มสาวชาวอินเดียเดินทางมาเที่ยวในไทยแล้วเกิดมาพบกัน จนสุดท้ายก็ตัดสินใจแต่งงานกัน โดยในเรื่องจะสอดแทรกความสนุกสนาน และมีชีวิตที่มีสีสัน รวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของไทยในซีรีย์ด้วย 

สำหรับการทำซีรี่ย์ครั้งนี้ ททท.คาดหวังว่าจะสร้างกระแสให้ชาวอินเดียอยากเดินทางมาเที่ยวตามรอยซีรี่ย์ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับภาพยนตร์เรื่องลอส อิน ไทยแลนด์ของจีน ที่เกิดกระแสชาวจีนเดินทางมาเที่ยวไทยกันเป็นจำนวนมาก โดยซี่รี่ย์เรื่องนี้น่าจะถ่ายทำเสร็จสิ้นและเผยแพร่ทางช่องทางออนไลน์ภายในปีนี้



นายธเนศวร์ กล่าวว่า ในปีนี้ ททท.จะพยายามผลักดันให้นักท่องเที่ยวอินเดียมาไทยแตะ 2 ล้านคนให้ได้ นับเป็นอัตราเพิ่มที่ค่อนข้างสูงในระดับ 20% จากปี 61 ที่ทำได้สูงถึง 1.6 ล้านคน โดยจำนวนที่เพิ่มขึ้นนี้ เป็นผลมาจากมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง หรือวีซ่า ออน อาร์ไรวัล ของรัฐบาลที่เริ่มมาตั้งแต่ 15 พ.ย.61 ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวอินเดียวเป็นอย่างดี เห็นได้จาก ธ.ค.61เพียงเดือนเดียวนักท่องเที่ยวอินเดียก็เดินทางมาไทยสูงถึง 150,000 คน เพิ่มขึ้นมากถึง 63% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเมื่อรัฐบาลได้ต่ออายุมาตรการนี้ไปถึงสิ้นเดือนเม.ย.62 ก็เชื่อว่า จะส่งผลดีต่อตลาดนักท่องเที่ยวอินเดียให้ขยายตัวเพิ่มขึ้น