ข่าวหมอเสริฐ-ลูกสาวลาออกจากบีดีเอ็มเอส-บีเอ - kachon.com

หมอเสริฐ-ลูกสาวลาออกจากบีดีเอ็มเอส-บีเอ
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
วันนี้ (21 ม.ค.61) น.ส.เกษรา วงศ์เกตุ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และเลขานุการบมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (บีดีเอ็มเอส) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เผยแพร่ข่าวการใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับนายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และน.ส.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรณีมีการกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ฯ เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของบมจ.การบินกรุงเทพ (บีเอ) ผ่านทางเว๊ปไซต์ของ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 18 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันทั้ง 2 ท่านดำรงตำแหน่งในบีดีเอ็มเอส 

ทั้งนี้ นายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ  เป็นกรรมการ, ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานกรรมการบริหาร ส่วน น.ส.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ เป็นกรรมการ, กรรมการบริหาร, กรรมการบริหารความเสี่ยง, ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ

อย่างไรก็ตาม บริษัทขอเรียนว่าบริษัทยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ก.ล.ต.เกี่ยวกับการให้ทั้ง 2 ท่านพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัท แต่ได้รับแจ้งจากนายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และน.ส.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ว่าพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิต่อไป  เพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี  บุคคลทั้ง 2 ท่านจึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวข้างต้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.62
 
บริษัทจะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 23 ม.ค.62 เพื่อพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้น และกำหนดมาตรการที่เหมาะสม รวมถึงแต่งตั้งบุคคลเข้าทำหน้าที่แทน ซึ่งบริษัท ฯจะแจ้งผลการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัท ฯให้ทราบต่อไป

ขณะเดียวกัน บมจ.การบินกรุงเทพ (บีเอ) ยังแจ้งต่อ ตลท.ว่านายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และนางนฤมล ใจหนักแน่น ได้แจ้งการลาออกทุกตำแหน่งในบริษัทเช่นกัน