ข่าวชง ครม. แต่งตั้ง 'กมลศักดิ์' นั่งเก้าอี้ ผอ. ท่าเรือฯ คนใหม่ - kachon.com

ชง ครม. แต่งตั้ง 'กมลศักดิ์' นั่งเก้าอี้ ผอ. ท่าเรือฯ คนใหม่
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

รายงานข่าวจากการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การท่าเรือแห่งประเทศไทย ที่มีนายสมศักดิ์ ห่มม่วง ฐานะประธานบอร์ด กทท. เป็นประธานการประชุม ซึ่งจะมีวาระรับทราบผลการสรรหาผู้อำนวยการ กทท. คนใหม่ ตามที่คณะกรรมการสรรหาฯ ที่มีนายกฤชเทพ สิมลี รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน เตรียมนำเสนอรายชื่อ ร.ท.กมลศักดิ์ พรหมประยูร รองผู้อำนวยการสายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ กทท. เป็น ผอ.กทท. คนใหม่ โดยคณะกรรมการสรรหาฯ ได้พิจารณาตามกระบวนการและหลักเกณฑ์การสรรหาสิ้นสุดลงแล้ว รวมทั้งคณะอนุกรรมการสรรหาฯ ยังได้เรียก ร.ท.กมลศักดิ์ มาเจรจาตกลงค่าจ้างและผลตอบแทนเสร็จสิ้นตามขั้นตอนแล้วเช่นกัน ทั้งอัตราค่าตอบแทน ผอ.กทท. คนใหม่นั้นเป็นอัตราที่ไม่มากกว่าการจ้าง ผอ.กทท. ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยจำนวนเงินเดือนได้ 

รายงานข่าวจาก กทท. แจ้งต่อว่า ในการประชุมบอร์ด กทท.ไม่ได้มีวาระการพิจารณาผลการสรรหาฯดังกล่าว เนื่องจากได้ผ่านกระบวนการตามขั้นตอนอย่างครบถ้วนแล้ว เพียงแต่นำเรื่องเข้าที่ประชุมเพื่อให้ลงมติเห็นชอบผลการสรรหาฯ จากนั้น กทท.จะส่งเรื่องไปยังกระทรวงการคลัง เพื่อให้ตอบตกลงเรื่องการว่าจ้าง ผอ.กทท.คนใหม่ และส่งกลับมายังประธานบอร์ดกทท.อีกครั้ง เพื่อลงนามก่อนเสนอเรื่องไปยังนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามลำดับต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กทท. ว่างเว้นตำแหน่ง ผอ.กทท. มาเป็นเวลานานกว่า 1 ปีตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 60 หลัง ร.อ.สุทธินันท์ หัตถวงษ์ ได้ลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากมีความขัดแย้งกับประธานบอร์ด กทท. ชุดก่อนเกี่ยวกับการประมูลงานของท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) ซึ่งปัจจุบันบอร์ดกทท.ได้แต่งตั้ง ร.ต.ต.มนตรี ฤกษ์จำเนียร ผอ.ท่าเรือแหลมฉบัง ให้ปฏิบัติหน้าที่รักษาการในตำแหน่ง ผอ.กทท. อีกตำแหน่งด้วย