ข่าว'ราชาเฟอร์รี่'โกยรายได้แม้ทัวร์จีนลด - kachon.com

'ราชาเฟอร์รี่'โกยรายได้แม้ทัวร์จีนลด
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือRP เปิดเผยว่า ยอมรับว่าในรอบปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเกาะสมุยลดลง ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวแบบเช่าเหมาลำ  ตัวเลขชัดเจนในวันชาติจีนที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจีนลดงถึง 50 เปอร์เซนต์ และช่วงต้นปีเจอมรสุมปาปึก แต่บริษัทไม่ได้รับผลกระทบเพราะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่เข้ามาทดแทน อย่างยุโรปตะวันออก กลุ่มรัสเซีย และกลุ่มตะวันออกกลาง รวมทั้งนักท่องเที่ยวในกลุ่มภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (CLMV)  โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่มีต้องการเดินทางไปฟลูมูนปาร์ตี้ที่เกาะพงัน ในการจัดงานแต่ละครั้งมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงาน 10,000  ในจำนวนนี้มีลูกค้าที่ใช้บริการเรือราชาเฟอร์รี่ ประมาณ 6,000 คน อย่างไรก็ตาม  ทั้งนี้เทศกาลฟลูมูนปาร์ตี้ มีอยู่ 5 ประเทศในโลกอาทิ บราซิล สเปน แต่ประเทศไทยมีค่าใช้จ่ายถูกที่สุด  นอกจากนี้มีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย กลุ่มบิ๊กไบค์นิยมเดินทางมาเกาะสมุยมากขึ้น  
    
นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า RP มีกองเรือทั้งหมด 15 ลำสามารถจุคนได้ลำละ 500 คนและรถได้ประมาณ 60-70 คัน ขณะที่มีบริการท่าเรือทั้งหมด 4 ท่า ทั้งที่สมุยและดอนสัก รวมทั้งบริการรถรับส่งทั้งรถบัสและรถตู้รวม 30 คัน  และจะเปิดท่าเรือที่เกาะพะลวย ซึ่งเป็นเกาะอนุรักษ์อยู่ใกล้กับหมู่เกาะอ่างทอง(ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที)   เพิ่มอีก 1 ท่ าบนพื้นที่ 6 ไร่โดยเช่าที่ราชพัสดุ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาต คาดว่าในไตรมาส 1 น่าจะก่อสร้างได้ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันชาวบ้านที่อยู่อาศัยประมาณ 2,000 คน ใช้การเดินทางด้วยเรือหางยาวประมาณ 2 ชม.จากท่าเรือดอนสัก โดยท่าเรือของRPจะส่งเสริมการท่องเที่ยวแนวอนุรักษ์ ขี่จักรยานรอบเกาะ
    
นายอภิชาติกล่าวต่อว่า ตั้งเป้าปีนี้จะมีรายไ ด้10 %  จากรายได้ในปีผ่านมาอยู่ที่ 572 ล้านบาท คาดว่าจะมีผู้โดยสาร 1.5 ล้านคน จากในปีที่ผ่านมามีผู้โดยสาร1.3 ล้านคน โดยมีพันธมิตรอย่างสายบินแอร์เอซีย และไทยไลออนส์แอร์ และกำลังดีลกับอะมาดิอุส ตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินทั่วโลก ผ่านระบบออนไลน์  สามารถครอบคลุมการจองตั๋วเรือรถ ซึ่งมีเส้นทางจากสนามบินสุราษฎร์ ภูเก็ต กระบี่ กทม.เดินทางเชื่อมต่อ ทั้งรถรับส่งจากสนนามบินไปท่าเรือ และบริการถบัสจากถนนข้าวสารไปยังท่าเรือดอนสักเพื่อไปฟลูมูนปาร์ตี้ โดยลูกค้าจองผ่านออนไลน์สามารถลงเรือได้ภายใน 2 ชม.