ข่าวแอพฯใหม่นั่งแท็กซี่ชิลล์ไม่ต้องพกเงินสด - kachon.com

แอพฯใหม่นั่งแท็กซี่ชิลล์ไม่ต้องพกเงินสด
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายหัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร รองกรรมการผู้จัดการบริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้บริหารงานสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการเรียกรถแท็กซี่ของผู้โดยสารเปลี่ยนไป ใช้ระบบเรียกแท็กซี่ผ่านการใช้โมบายแอพมากขึ้น บริษัท โฮวาฯ จึงร่วมกับ มาสเตอร์การ์ด (ประเทศไทย) พัฒนา HaHa Taxi App แอพพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่บนมือถือให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร ซึ่งมีรูปแบบการใช้งานที่ง่าย ปลอดภัย สะดวก และสามารถชำระค่าบริการในระบบชำระเงินดิจิทัลที่ปลอดภัย และล้ำสมัยที่สุด โดยสามารถดาวน์โหลด HaHa Taxi App ได้ที่ กูเกิล เพลย์สโตร์ ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.62 เป็นต้นไป

นายหัสดินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับการเรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น HaHa Taxi App ผู้โดยสารที่มีบัตรมาสเตอร์การ์ด (Mastercard) ทั้งเครดิต หรือเดรบิตของทุกธนาคาร สามารถชำระเงินผ่านมาสเตอร์พาส (Masterpass) ของมาสเตอร์การ์ดได้เลย โดยไม่ต้องใช้เงินสด แม้กระทั่งใช้บริการในเส้นทางที่ต้องขึ้นทางด่วน ผู้โดยสารก็ไม่ต้องจ่ายเงินสด คนขับรถจะเป็นผู้จ่ายให้เอง เพราะคิดรวมกับค่าโดยสารแล้ว ทำให้แม้ผู้โดยสารจะไม่มีเงินสดติดตัวเลยก็สามารถใช้บริการแท็กซี่ได้ เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร

นายหัสดินทร์ กล่าวอีกว่า HaHa Taxi App ยังนำเสนอการเดินทางที่ปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร มีระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยตรวจสอบติดตามเส้นทางตลอดการเดินทาง ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบคนขับรถ และข้อมูลการจองผ่านแอพได้สะดวก ง่าย และสามารถส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ (SOS) ภายในแอพกรณีฉุกเฉิน ทางบริษัท โฮวาฯ รับประกันว่า HaHa Taxi App คนขับรถ และอุปกรณ์ในรถแท็กซี่ทุกคัน ได้รับการรับรองและอนุมัติจากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารมั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงจุดหมายปลายทาง ทั้งนี้ปัจจุบันสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิมีแท็กซี่ประมาณ 5,000 คัน วิ่งให้บริการทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล.