ข่าวพาณิชย์ดันสินค้าเอสเอ็มอี250แบรนด์ขึ้นห้างหรู - kachon.com

พาณิชย์ดันสินค้าเอสเอ็มอี250แบรนด์ขึ้นห้างหรู
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  กระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า กรมฯ ร่วมกับบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัดเจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าไอคอนสยาม  เพื่อนำสินค้าเอสเอ็มอีและ สินค้าชุมชน  250 แบรนด์ ทั้งที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพจากกรมฯและหน่วยงานอื่นๆ มาวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ตามโซนต่างๆ เช่น งานหัตถกรรม, งานแพทย์แผนไทยและผลิตภัณฑ์สำหรับบำบัดและดูแลสุขภาพ,เครื่องประดับ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยยกระดับสินค้าชุมชนของไทยให้อยู่ในตลาดบนและต่อยอดการส่งออกไปยังต่างประเทศ

 
นอกจากนี้ กรมฯจะขยายความร่วมมือในการขอความร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ด้วยเพื่อที่จะเพิ่มช่องทางในการทำตลาดให้แก่สินค้าเอสเอ็มอีและสินค้าชุมชน เช่น ห้างสยามพารากอน และสยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่  ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทสยามพิวรรธน์ เช่นกัน รวมถึงห้างอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งการร่วมมือดังกล่าวถือเป็นการช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้ผลิตสินค้าและนักออกแบบในพื้นที่ต่างๆสามารถทำตลาดในห้างสรรพสินค้าหรูๆได้และสามารถเจาะตลาดพรีเมี่ยนกลุ่มคนไทยและต่างชาติได้ง่ายด้วย


“ทางผู้บริหารไอคอมสยามได้จัดพื้นที่เป็นนิทรรศการและเปิดพื้นที่พิเศษเพื่อนำเสนอสินค้า และนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยสู่เวทีโลก ด้วย  โดยได้ลดค่าเช่าพื้นที่แก่เอสเอ็มอีและสินค้าชุมชนในอัตราที่สูง เพื่อลดช่วยลดภาระต้นทุนแก่ผู้ประกอบการ ซึ่งหลายรายที่นำสินค้ามาวางจำหน่ายสามารถมีคำสั่งซื้อจากต่างชาติ (ออเดอร์) จำนวนมาก เพราะนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมหรือมาซื้อสินค้าบางคนก็เป็นนักธุรกิจด้วย”