ข่าวสสปน.ปั้น 25 เส้นทางพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ - kachon.com

สสปน.ปั้น 25 เส้นทางพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เปิดเผยว่า สสปน.ได้จัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ หรือการจัดประชุม สัมมนา นิทรรศการและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล ให้สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้วยการพัฒนา 25 เส้นทางไมซ์ ภายใต้ 7 มุมมองใหม่ ใน 5 เมืองไมซ์ ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ และขอนแก่น แบ่งเป็นจังหวัดละ 5 เส้นทาง ถือเป็นการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อดึงดูดนักเดินทางไมซ์คุณภาพ และได้บูรณาการภาครัฐ เอกชน ภาคการศึกษา พัฒนาสถานประกอบการและชุมชนรองรับการจัดงานไมซ์ทั่วทุกภูมิภาค

ทั้งนี้ในละแต่ละเส้นจะมีเกณฑ์การคัดเลือกสถานที่ 3 องค์ประกอบ  คือ สามารถรองรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมไมซ์ไม่น้อยกว่า 30 คน และสถานที่จัดกิจกรรมไมซ์ได้ และผู้จัดงานมั่นใจได้ว่ามีความพร้อมด้านความปลอดภัย สิ่งอำนวยความสะดวกและบุคลากรที่ให้บริการ 



“ตลอดปีนี้เมื่อประชาสัมพันธ์ให้ได้รู้จัดจะมีนักเดินทางไมซ์เข้าไปเพิ่ม 3-5% จากปีก่อน และ ในปีนี้ สสปน.เตรียมแผนขยายโครงการพัฒนาเส้นทางไมซ์ไปยังเมืองรองที่อยู่รอบเมืองไมซ์ซิตี้ เช่น จากเชียงใหม่ ให้เชื่อมโยงไปลำปาง ลำพูน หรือจากภูเก็ต ก็เชื่อมไปยังกระบี่ พังงา ถ้าเป็นขอนแก่นก็ขยายไปยังกาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคามได้”