ข่าวหุ้นไทยสัปดาห์นี้ผันผวนปัจจัยนอกประเทศรุมเร้า - kachon.com

หุ้นไทยสัปดาห์นี้ผันผวนปัจจัยนอกประเทศรุมเร้า
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายพบชัย ภัทราวิชญ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า  ภาวะตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ผันผวนจากปัจจัยภายในและต่างประเทศ  โดยในประเทศเป็นเรื่อง เข้าสู่ประกาศงบเรียลเซกเตอร์  เช่น SCC , PTTEP  อาจมีความเสี่ยงเซลออนแฟค   ส่วนต่างประเทศโฟกัสไปวันที่ 29 ม.ค.นายกอังกฤษยื่นข้อเสนอเบร็กซิทให้รัฐสภาอังกฤษพิจารณาอีกรอบ  วันที่ 29-30 ม.ค.เป็นการประชุมธนาคารกลางสหรัฐครั้งแรกของปีนี้ คาดว่ายังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ย แต่ต้องดูความเห็นคณะกรรมการเฟดจะยุติขึ้นดอกเบี้ยกลางปีหรือไม่   ​

นอกจากนี้ในวันที่ 30 ม.ค.-31 ม.ค.เป็นการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ต้องติดตามว่ามีอะไรคืบหน้าหรือไม่ เพราะตลาดสับสน  เนื่องจากรมว.พาณิชย์สหรัฐออกมาระบุว่าการเจรจาอีกยาวไกลกว่าตกลงกันได้   ขณะที่ผู้แทนการค้าสหรัฐฯออกมาระบุว่ามีคืบหน้า   รวมถึงประเด็นชัตดาวน์ที่หาข้อสรุปไม่ได้ระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และพรรคเดโมแครต  ​

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากประเด็นการเมือง  เช่น รับเหมาก่อสร้าง ธนาคารพาณิชย์ ค้าปลีก และกลุ่มที่ปันผลสูง เช่น อสังหาริมทรัพย์ และสื่อสาร ส่วนกลุ่มพลังงานเริ่มย่อตัวเล็กน้อยเป็นจังหวะทยอยสะสม  ประเมินแนวรับ 1,610 จุด   แนวต้านอยู่ที่ 1,645 จุด  ​