ข่าวออมสินดีเดย์ 1เม.ย.เปิดรับฝากเงินผ่านตู้เติมเงิน  - kachon.com

ออมสินดีเดย์ 1เม.ย.เปิดรับฝากเงินผ่านตู้เติมเงิน 
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า   ธนาคารฯ ร่วมกับ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส   ผู้ให้บริการ “ตู้บุญเติม” บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด ผู้ให้บริการ “ตู้เติมสบายพลัส” และ บริษัท มีเดีย เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้ให้บริการ “ตู้เติมดี” ส่งเสริมการออมให้เยาวชนไทยในโครงการ “เด็กดี ออมฟรี ที่ตู้เติมเงินทั่วไทย” โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไปและลูกค้าธนาคารออมสินทุกช่วงอายุฝากเงินได้ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป โดยเยาวชนอายุ 7-20 ปี ไม่เสียค่าธรรมเนียมในการบริการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขออนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในวันออมสิน คือ วันที่ 1 เม.ย.นี้ 

ทั้งนี้การฝากเงินดังกล่าวทำผ่านตู้เติมเงินทั้ง 3 บริษัท ที่มีให้บริการทั่วประเทศรวมแล้วกว่า 211,000 จุด  แบ่งเป็นตู้บุญเติม 130,000 ตู้  ขณะที่ตู้เติมสบายพลัสกว่า 46,000 ตู้ และตู้เติมดีอีกกว่า 35,000 ตู้  ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้คนไทยหรือเยาวชนไทยรักการออม เพราะมีช่องทางออมง่าย สะดวกสบาย ใกล้บ้าน จะฝากเวลาใดก็ได้ตลอด 24 ชม.

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ผู้ให้บริการตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม” กล่าวว่า บริษัทเน้นบริการครบวงจร ด้วยจำนวนตู้บุญเติมที่ครอบคลุมการให้บริการทุกพื้นที่ตั้งแต่ระดับชุมชน หมู่บ้าน และระดับจังหวัด ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่สะดวกในการเดินทางสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากขึ้น ซึ่งทุกตู้มีการดูแลโดยตัวแทนบริการทั่วประเทศ และเชื่อว่าการเป็นตัวแทนของธนาคารออมสินในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน 

ขณะที่ตู้บุญเติมเตรียมตัวเปิดบริการใหม่ การจำหน่ายซิมมือถือ และการพิสูจน์ตัวตนหน้าตู้บุญเติม(e-KYC)ที่จะเริ่มดำเนินการในปีนี้ เพิ่มเติมจากบริการหน้าตู้กว่า 70 รายการ ทั้ง การเติมเงิน การโอนเงิน การชำระบิลค่าสินค้าและบริการต่างๆ ในปัจจุบัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ และเพื่อให้ตู้บุญเติมเป็นตู้อัจฉริยะที่ครบวงจรให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้แบบวันสต็อปเซอร์วิส