ข่าวขนเครื่องประดับร่วมงานบางกอกเจมส์1,800 คูหา - kachon.com

ขนเครื่องประดับร่วมงานบางกอกเจมส์1,800 คูหา
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้การจัดงาน “บางกอกเจมส์แอนด์จิวเวลรี่แฟร์” ครั้งที่ 63 ระหว่างวันที่ 20-24 ก.พ. 62 ที่อิมแพคเมืองทองธานี มีความพร้อมอย่างสมบูรณ์แล้วทั้งด้านของการรักษาความปลอดภัย  ผู้ประกอบการและสินค้าจากทั่วโลกที่เข้าร่วมแสดงในงานจำนวน1,800 คูหา  โดยครั้งนี้ จะมีความพิเศษกว่าครั้งก่อนๆ ด้วยการจัดงานภายใต้แนวคิด ไทยแลนด์ เมจิก แฮนด์ หรือมหัศจรรย์แห่งหัตถาช่างศิลป์ไทย  ตั้งเป้ามีผู้ซื้อผู้นำเข้าหรือเศรษฐีมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000 ราย มีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 2,400 ล้านบาท

 
สำหรับไฮไลต์สำคัญ จะเป็นการจัดแสดงสินค้าเฉพาะกลุ่ม ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีโอกาสเติบโตสูง ได้แก่ เครื่องประดับชั้นสูง ที่จะเจาะกลุ่มลูกค้าไฮโซ คนรวย เพราะสินค้าเหล่านี้มีความแตกต่าง , เครื่องประดับกลุ่มศิลปวัฒนธรรม ที่จะเจาะกลุ่มผู้รักในศิลปะและสินค้าที่มีประวัติศาสตร์ มีที่มา , เครื่องประดับแนวความเชื่อ โชคลาง ถือเป็นกลุ่มที่กำลังเติบโตสูง จากการที่คนมีความเชื่อในเรื่องเหล่านี้ และเมื่อนำมาทำเป็นเครื่องประดับ ก็ยิ่งได้รับความนิยม , เครื่องประดับสำหรับผู้ชาย เป็นสินค้าที่กำลังเติบโตสูง เพราะปัจจุบันผู้ชายนิยมใส่เครื่องประดับกันมากขึ้น และสินค้าไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่ผสานอัญมณีและเครื่องประดับมาเป็นส่วนประกอบ ที่เริ่มได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

 
นอกจากนี้ กรมฯ ยังได้จัดพื้นที่สำหรับสาธิตการทำอัญมณีและเครื่องประดับ โดยนำช่างฝีมือของไทยมาทำสินค้าให้เห็นกันจริงๆ เพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมกลุ่มช่างฝีมือไทยให้คงอยู่ตามนโยบายรัฐบาล และทำให้ช่างต่างชาติที่เข้าร่วมงานได้เห็นถึงฝีมือของช่างไทย