ข่าวสมคิดหนุน พปชร.ส่งชื่อ'บิ๊กตู่' นั่งนายกฯเพียงคนเดียว - kachon.com

สมคิดหนุน พปชร.ส่งชื่อ'บิ๊กตู่' นั่งนายกฯเพียงคนเดียว
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 15.15 น. กระทรวงการคลัง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้อาศัยช่วงเวลาหลังประชุมเร่งรัดการเบิกจ่ายงบลงทุนรัฐวิสาหกิจ แถลงชี้ถึงกระแสข่าวถูกเสนอชื่อเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐว่า ที่ผ่านมาตนยืนยันชัดเจนว่าพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อไป เพราะเป็นบุคคลมีความเหมาะสม และสามารถขับเคลื่อนโยบายของรัฐบาลให้มีความต่อเนื่อง ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ที่กำลังอยู่ในช่วงปฏิรูปประเทศ

ดังนั้นในการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ตนจึงบอก นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ส่งชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงชื่อเดียวเพื่อให้มีความชัดเจน และให้การปฏิบัติภารกิจเกิดความต่อเนื่อง ขณะที่ตนและคนอื่นก็พร้อมช่วยเหลือ พล.อ.ประยุทธ์อย่างเต็มที่ซึ่งเป็นจุดยืนที่ตนแสดงออกมาตลอดและวันนี้ก็ยังคงยืนยันความคิดนี้อยู่ไม่เปลี่ยนแปลง





นายสมคิดกล่าวว่า ตนพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อย่างเต็มที่ พร้อมช่วยเหลือทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะตนได้เข้ามาทำงานตรงนี้ 4 ปี และเข้ามาช่วย พล.อ.ประยุทธ์ ขับเคลื่อนประเทศ แต่งานตรงนี้ยังไม่จบ ก็ต้องช่วยกันทำงานนี้ให้จบ ไม่ว่าจะเรื่องไทยแลนด์ 4.0  โครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ต้องไปให้ได้ โครงการดิจิทัลรัฐบาลได้เริ่มต้นอย่างดี ถ้าไม่มีความรู้ ไม่รู้อะไรแล้วเข้ามาเปลี่ยนแปลง เงินลงทุนเป็นล้านล้านบาท นักลงทุนที่นั่งรออยู่ ต้องการความมั่นใจว่าจะมีความต่อเนื่องในเชิงนโยบาย เราต้องสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนเหล่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากยังถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ อีกจะรับไหม นายสมคิดกล่าวว่า ผมสนับสนุนให้มีการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงชื่อเดียว ฉะนั้นคำตอบของผมที่ชัดเจนแล้ว ไม่จำเป็นต้องแปล