ข่าวถังดับเพลิงระเบิด 'แอร์พอร์ตลิ้งก์' สุวรรณภูมิ เสียชีวิต1 ราย  - kachon.com

ถังดับเพลิงระเบิด 'แอร์พอร์ตลิ้งก์' สุวรรณภูมิ เสียชีวิต1 ราย 
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 14.20 น. เกิดเหตุถังเคมีระเบิด ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ  บริเวณชั้นล่าง ห้องควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ระหว่างโซน 2 และโซน 3 ใกล้สถานีแอร์พอร์ตลิงก์ ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อมทั้งปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายใน พบว่ามีผู้บาดเจ็บมี 4 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้เสียชีวิต1ราย 

ทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบพบว่า ภายในเกิดเหตุพบถังน้ำยาเคมีขนาดใหญ่ หรือถังแดง  น้ำหนักประมาณ860ปอนด์ ล้มลง ซึ่งก่อนการเกิดเหตุ มีพนักงาน 5 คน นำถังน้ำยาเคมีเข้ามาภายในห้องควบคุมเกิดล้มลง ทำให้ววาล์วหลุดออกมา ส่งผลให้ก๊าซที่อยู่ในถัง พุ่งออกมาปะทะเจ้าหน้าที่ จนทำให้มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บและเสียชีวิต 

ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. (รฟท.)เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเป็นถังเคมีระเบิด โดยถังดังกล่าวเป็นถังดับเพลิงที่ใช้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินสำหรับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ซึ่งถังดังกล่าวอยู่บริเวณลานจอดโซน 2 และโซน 3 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเกิดการระเบิดขณะที่พนักงานได้นำถังมาเปลี่ยน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ เพราะยังไม่สามารถเข้าที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิปิดพื้นที่ห้ามเข้า