ข่าวเม.ย.นี้ แค่จิ้มโทรศัพท์มือถือ อาหารบินไทยมาส่งถึงบ้าน - kachon.com

เม.ย.นี้ แค่จิ้มโทรศัพท์มือถือ อาหารบินไทยมาส่งถึงบ้าน
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยเตรียมแผนรุกตลาดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแบบเดลิเวอรี่ส่งถึงมือลูกค้า โดยจัดทำแอพพลิเคชั่นครัวการบินไทยให้ลูกค้าสั่งอาหารผ่านมือถือ รวมทั้งสั่งผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ของครัวการบินไทยได้ด้วย เพื่อตอบสนองกระแสการบริโภคออนไลน์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมทั้งเปิดช่องทางการตลาดใหม่ๆ ให้ครัวการบินไทยขยายตลาดลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้นด้วย คาดว่าเดือนเม.ย.62 จะเปิดให้บริการสั่งอาหารและเครื่องดื่มแบบเดลิเวอร์รี่ได้ ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายให้ครัวบินไทยปีแรก 1-2% หรือประมาณ 84-168 ล้านบาท



นางวรางคณา กล่าวต่อว่า ขณะนี้กำลังเร่งจัดทำแอพฯ รวมทั้งเจรจาประสานความร่วมมือกับพันธมิตรที่ให้บริการจัดส่งชั้นนำของเมืองไทย เพื่อให้ช่วยจัดส่งสินค้า อาทิ LINE MAN (ไลน์แมน), Foodpanda (ฟู้ดแพนด้า), SOL Good (โซลกู๊ด) เป็นต้น เบื้องต้นจะนำร่องอาหารเดลิเวอร์รี่ที่เป็นอาหารชุดแบบกล่อง (Snack Boxes) ก่อน เนื่องจากมีโอกาสทางการตลาดที่ดีมาก ปัจจุบันได้รับความนิยมในการสั่งไปจัดเลี้ยงจำนวนมาก โดยเฉพาะในงานศพ มากกว่า 100 กล่องต่อ 1 งาน เชื่อว่าหากเปิดให้สั่งผ่านแอพฯ หรือออนไลน์ได้ จะยิ่งทำให้ยอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้น

นางวรางคณา กล่าวอีกว่า ภายในแอพฯ จะมีอาหาร และขนมให้เลือกหลากหลาย ขณะนี้กำลังคัดเลือกอาหาร มีทั้งอาหารไทยและต่างชาติ เช่น ข้าวหมกไก่  ข้าวมันไก่ สปาเก็ตตี้ ข้าวผัด ส่วนขนม เช่น เบเกอรี่ แซนวิส และเครื่องดื่ม นอกจากนี้ยังมีแผนร่วมเป็นพันธมิตรกับแอพฯ Halalize Delivery แอพฯ สั่งอาหารออนไลน์จากร้านอาหารฮาลาลชั้นนำของไทย เป็นที่นิยมของชาวมุสลิม และมีเครือข่ายรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร มากกว่า 2,000 คัน โดยครัวบินไทยจะนำรายการอาหารฮาลาลไปบรรจุเป็น 1 ในร้านอาหารฮาลาลของแอพดังกล่าว เชื่อว่าจะทำให้ครัวบินไทยเจาะตลาดอาหารฮาลาลได้มากขึ้น รวมทั้งตั้งเป้าว่าในปี 62 ครัวการบินจะมีรายได้สูงกว่าปีก่อน 4-5% หรือคิดเป็นรายได้รวมราว 8,736-8,820 ล้านบาท