ข่าวเสิร์ฟ'อเมซอน'บนเครื่องไทยสมายล์ ิ - kachon.com

เสิร์ฟ'อเมซอน'บนเครื่องไทยสมายล์ ิ
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่โรงแรมยู นิมมาน จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด และบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชน) หรือพีทีที โออาร์ ผู้บริหารแบรนด์คาเฟ่ อเมซอน เพื่อนำความเข้มข้นของกาแฟตามแบบฉบับของคาเฟ่ อเมซอน เสิร์ฟให้แก่ผู้โดยสารไทยสมายล์ทุกที่นั่ง ทุกเที่ยวบินทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศเป็นครั้งแรก โดยมีนางชาริตา ลีลายุทธ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์ฯ และ น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พีทีที โออาร์ เป็นผู้ลงนาม

 น.ส.จิราพร กล่าวว่า คาเฟ่ อเมซอน พร้อมนำผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ที่พีทีที โออาร์ รับซื้อจากมูลนิธิโครงการหลวง จ.เชียงใหม่ มาคั่วและผลิต โดยยังคงเอกลักษณ์การคั่วที่เข้มข้น หอมกรุ่น นุ่มนวลของคาเฟ่ อเมซอน เพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารของไทยสมายล์ โดยหลังจากนี้จะทดสอบผลิตภัณฑ์ก่อนเสิร์ฟให้บริการ เพื่อให้มีรสชาติเหมาะสมกับการดื่มบนเครื่องบิน รวมทั้งอบรมพนักงานเกี่ยวกับวิธีการชง เพื่อให้คงเอกลักษณ์ของคาเฟ่ อเมซอนไว้ให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นครั้งสำคัญที่ 2 หน่วยงานจะร่วมกันนำความภาคภูมิใจของแบรนด์ไทยไปสู่สายตาชาวโลก

ด้านนางชาริตา กล่าวว่า ไทยสมายล์ตั้งใจส่งมอบการบริการด้วยรอยยิ้ม สร้างสรรค์และนำเสนองานบริการที่ดีที่สุด เหนือความคาดหมาย และสร้างความพึงพอใจให้ผู้โดยสารมาโดยตลอด ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ มุ่งหวังให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์ใหม่สุดพิเศษ พร้อมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการบริโภคกาแฟที่ผลิตในประเทศอย่างแท้จริง ซึ่งมีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล ทั้งนี้จะเริ่มเสิร์ฟกาแฟ อเมซอนให้แก่ผู้โดยสารตั้งแต่เดือน ต.ค.62 เป็นต้นไป ซึ่งราคาบัตรโดยสารยังเท่าเดิม ปัจจุบันไทยสมายล์มีผู้โดยสารประมาณ 2 ล้านคนต่อปี ให้บริการ 10 เส้นทางบินภายในประเทศ และ 21 เส้นทางบินระหว่างประเทศ



นางชาริตา กล่าวอีกว่า สำหรับแผนการดำเนินงานปี 62 นั้น ไทยสมายล์มีแผนเปิดเส้นทางบินใหม่ไปยังเมืองกัลกัตตา ประเทศอินเดีย เริ่มวันที่ 31 มี.ค.62 จำนวน 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ในเดือน ก.ค.62 จะเริ่มให้บริการเส้นทางบินใหม่ไปยังเซี่ยเหมิน, คุนหมิง และเฉินตู ประเทศจีน เส้นทางละ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นเส้นทางบินที่จะทำการบินแทนสายการบินไทย ขณะเดียวกันกำลังศึกษาเส้นทางใหม่ในประเทศเวียดนาม ได้แก่ กรุงเทพฯ-ดานัง และกรุงเทพฯ-ซาปา รวมทั้งประเทศไต้หวัน ได้แก่ เชียงใหม่-ไทเป และเชียงใหม่-เกาสง คาดว่าจะเริ่มให้บริการภายในปีนี้

 นางชาริตา กล่าวด้วยว่า ในปี 62 ตั้งเป้าผู้โดยสารอยู่ที่ 2.3 ล้านคนเพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 5-10% อัตราบรรทุกผู้โดยสาร (เคบินแฟกเตอร์) ประมาณ 85% ส่วนรายได้คาดว่าอยู่ที่ 13,000-15,000 ล้านบาท ทั้งนี้มั่นใจว่าปีนี้น่าจะมีกำไรแน่นอน เพราะการบินไทยเข้ามาร่วมดำเนินการอย่างใกล้ชิดมากขึ้น โดยเฉพาะการขายตั๋ว รวมทั้งเตรียมร่วมมือกับ 5 สายการบินในการขายตั๋วร่วมกันด้วย.