ข่าวบขส. ปลูกความดี...ด้วยหัวใจ - kachon.com

บขส. ปลูกความดี...ด้วยหัวใจ
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม“Happy CG & Happy CSR” (บขส. ปลูกความดี...ด้วยหัวใจ) พร้อมนำคณะผู้บริหารบริษัทฯ ร่วมลงนามประกาศเจตนารมณ์องค์กรคุณธรรม เพื่อแสดงเจตจำนงในการปฏิบัติงานและปฏิบัติตนอย่างมีคุณธรรมและจริยธรรมด้วยความมุ่งมั่นที่จะกระทำตนให้เป็นประโยชน์แก่องค์กร ประเทศชาติ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และสนับสนุนให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมเป็นจิตอาสา ในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งการประกาศเจตนารมณ์องค์กรคุณธรรมในครั้งนี้



สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่ได้ประกาศเจตนารมณ์ ในกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านการทุจริต MOT Zero Tolerance ไม่ยอม ไม่ทน ไม่เฉย ว่า จะมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่และบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล เมื่อวันที่ 4 ก.พ.62 และในวันเดียวกันนี้ ผู้บริหารและพนักงาน บริษัทฯ ได้ร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นพรรณไม้ประจำพระองค์ จำนวน 10 ต้น บริเวณริมรั้วสถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกามหามงคลพระราชพิธี

สำหรับโครงการ Happy CG & Happy CSR เป็นส่วนหนึ่งของแผนความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ประจำปี 62 และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (CG) ซึ่ง บขส. จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านหลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัติงานและด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ให้กับพนักงานฯ กลุ่มลูกค้าผู้ใช้บริการ กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย กลุ่มชุมชนบริเวณรอบสถานีขนส่งผู้โดยสาร ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมทั้งเพื่อให้บุคลากร มีความรู้ความเข้าใจ และปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาล ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งได้ปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรมค่านิยมให้มีจิตสำนึกที่ดีในการปฏิบัติงานต่อประชาชน ผู้ใช้บริการ ตามนโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง