ข่าวโบรกเตือนหุ้นไทยผันผวน ระวังเซลออนแฟคท์ - kachon.com

โบรกเตือนหุ้นไทยผันผวน ระวังเซลออนแฟคท์
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

นายพบชัย  ภัทราภิชญ์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเชียพลัส   เปิดเผยว่า ภาพรวมสัปดาห์หน้าแกว่งผันผวน โดยปัจจัยที่ติดตามเป็นเรื่องของการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นราคาหุ้น แต่ก็ต้องระวังการขายทำกำไรออกมาหลังจากประกาศงบแล้วเสร็จหรือเซลออนแฟคท์อาจทำให้หุ้นปรับตัวลง  รวมถึงประเด็นการเมืองภายในประเทศ โดยต้องรอดูว่าศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบหรือไม่ยุบพรรคการเมือง 

นอกจากนี้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)ประกาศจีดีพีไตรมาส 4 วันที่ 18 ก.พ.  และวันที่ 20 ก.พ. รายงาน Fed Minutes และการกล่าวสุนทรพจน์ของประธาน Fed สาขาต่างๆ เชื่อว่าแนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้มีโอกาสที่จะขึ้นได้น้อยกว่าที่เฟด ตั้งไว้2 ครั้งหลังจากดัชนีชี้นำต่างๆส่งสัญญาณชะลอตัว และ 21 ก.พ. รัฐสภาอังกฤษมีกำหนดอภิปรายและลงคะแนนโหวต ข้อตกลง Brexit ใหม่อีกครั้ง และ ตลอดสัปดาห์การประกาศ Earning Result บจ. สหรัฐ ทำให้โดยรวมคาดว่าตลาดหุ้นโลกสัปดาห์นี้น่าแกว่งตัว และเริ่มมีupside ที่จำกัดมากขึ้น

สำหรับปัจจัยแวดล้อมต่างประเทศมีน้ำหนักในทางบวก ไม่ว่าจะเป็นพัฒนาการของการเจรจาสงครามการค้า สหรัฐฯ-จีน, Government Shutdown ในสหรัฐฯที่ลดความเสี่ยงลง รวมถึงราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น  ส่วนกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นปันผลสูง  เช่น  อสังหาริมทรัพย์  แบงก์  ค้าปลีกและโรงแรม อย่างไรก็ตาม มองแนวรับแรก 1,628 จุด ถ้าไม่อยู่ไหลต่อไปที่ 1,616  จุด แนวต้าน 1,662 จุด