ข่าวพาณิชย์ลุยส่งออกธุรกิจสักยันต์ - kachon.com

พาณิชย์ลุยส่งออกธุรกิจสักยันต์
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่าเตรียมหารือกับธุรกิจที่เกี่ยวกับด้านความเชื่อและภาคบริการ เช่น ธุรกิจในการทำศาลพระภูมิ สักยันต์  โหราศาสตร์ หรือหมอดู การจัดทำงานเวดดิ้งการแต่งงาน เป็นต้น เพื่อร่วมกันจัดทำแผนส่งออกสินค้าและบริการในตลาดโลกมากขึ้น หลังจากสินค้าและบริการดังกล่าวของไทยได้รับความสนใจจากต่างประเทศอย่างมาก โดยเฉพาะ สักยันต์ที่ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมถึงดารา ฮอลิวูด เข้ามาใช้บริการในประเทศไทยจนสร้างความฮือฮาไปทั่วโลกเนื่องจากประเทศไทยมีอาจารย์ที่โด่งดังด้านดังกล่าวหลายราย
 
“แม้ว่าตอนนี้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับการสักยันต์จะมีการส่งออกไม่มากแต่ที่จะช่วยสร้างรายได้แก่ประเทศไทยในด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้องตามมาอีกมาก เช่นเรื่องของรายได้จากการบริการและการสักยันต์  การสร้างชื่อประเทศไทยการเข้ามาใช้จ่ายด้านอื่นๆ และการท่องเที่ยว เป็นต้นส่วนการส่งออกนั้นก็คงต้องผลักดันสินค้าที่เกี่ยวข้องต่อไปซึ่งเชื่อว่าในอนาคตจะช่วยสร้างมูลค่าได้อีกมาก”
 
ขณะที่ศาลพระภูมิที่ปัจจุบันไทยนั้นพบว่าปัจจุบันมีการส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้านจำนวนมาก  และในอนาคตจะทำแผนส่งออกไปตลาดจีนมากขึ้นเพราะเป็นตลาดที่ใหญ่และมีประชาชนจำนวนมากมีการตั้งศาลพระภูมิหรือเรียกว่าศาลเจ้าที่จีนตามบ้านเรือนทั้งในส่วนของประชาชนทั่วไป ,บ้านเศรษฐี และบริษัทต่างๆ เป็นต้นนอกจากนี้ยังมีโหราศาสตร์ก็เป็นอีก1ศาสตร์ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมจากคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งจำเป็นต้องมีการผลักดันให้เป็นสินค้าบริการส่งออกเช่นกัน

"คนไทยมีฝีมือในการผลิตศาลพระภูมิหรือศาลเจ้าที่จีน "ตี่จู้เอี้ย” ในอันดับต้นๆของโลกและในระยะหลังเริ่มเป็นสินค้าส่งออกที่สำคัญในหลายๆประเทศ โดยเฉพาะเพื่อนบ้านดังนั้นกรมฯจะผลักดันในการส่งออกสินค้าดังกล่าวไปตลาดจีนมากขึ้นซึ่งศาลเจ้าที่จีนถือเป็น สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่คนจีนให้ความนับถือและนิยมกราบไหว้กันมานมนานแล้ว เพราะสามารถอำนวยโชคลาภนำความเป็นสุขเป็นสุขมาให้กับบ้านช่องและผู้อาศัยรวมถึงการทำการค้าต่างๆด้วย"...