ข่าวหุ้นโลกรีบาวด์รับผลเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนคืบ - kachon.com

หุ้นโลกรีบาวด์รับผลเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนคืบ
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยรีบาวด์ได้รับ sentiment เชิงบวก หลังจากผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนมีความคืบหน้าดันดัชนีดาวโจนส์ขึ้นกว่า 400 จุด และเตรียมที่จะหารือกันอีกที่กรุงวอชิงตันในสัปดาห์นี้  รวมถึงสหรัฐหลีกเลี่ยงชัตดาวน์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกขานรับกับข่าวดังกล่าว

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบได้ปรับขึ้นทะลุ 55 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลสูงสุดในรอบ 3 เดือน  แต่คาดว่าตลาดจะเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด เนื่องจากการเมืองในประเทศยังอึมครึมละยังไม่เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้น  สำหรับการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่ำกว่าที่คาดการณ์ 5%  คาดว่าจะมีการปรับลดประมาณการณ์ลง  นอกจากนี้ในคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการเนื่องจากเป็นวัน  Presidents' Day หรือวันประธานาธิบดี  ขณะที่ตลาดหุ้นไทยปิดทำการพรุ่งนี้ (19 ก.พ.) เพราะเป็นวันมาฆบูชา  

สำหรับประเด็นที่ต้องติดตามนอกจากการเมืองในประเทศแล้วยังเป็นการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของต่างประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา ซึ่งต้องดูรายงานการประชุมเฟดวันที่ 20 ก.พ.  การประกาศตัวเลขพีเอ็มไอในวันที่ 21 ก.พ. และผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน  กรอบการเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,630-1,660 จุด ลงซื้อขึ้นขาย แต่ถ้าหลุดต่ำกว่า 1,630 จุดให้stop loss กลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นรายตัวที่ผลประกอบการออกมาดี