ข่าวกสิกรไทยเสิร์ฟตราสารหนี้ต่างประเทศ3กองทุน - kachon.com

กสิกรไทยเสิร์ฟตราสารหนี้ต่างประเทศ3กองทุน
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายนาวิน อินทรสมบัติ  รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ บลจ.กสิกรไทย  เปิดเผยว่า เตรียมเปิดขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 3 เดือน BN (KFF3MBN)  ในระหว่างวันที่ 20 - 25 ก.พ.นี้  ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.60% ต่อปี กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน GJ (KFF6MGJ) ผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับที่ 1.75% ต่อปี และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี FW (KFF1YFW) ผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับที่ 2.05% ต่อปี

ทั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าจะเข้าไปลงทุนในเงินฝากแบงก์ ออฟ ไชน่า เงินฝาก Agricultural Bank of China และบัตรเงินฝาก China Construction Bank, ประเทศจีน รวมถึงจะลงทุนในเงินฝากคอมเมอร์เชียล แบงก์ การ์ต้า เงินฝาก Al Khalij Commercial Bank และบัตรเงินฝากการ์ต้า เนชั่นแนล แบงก์ ประเทศกาตาร์  นอกจากนี้ยังคาดว่าจะลงทุนในเงินฝากอาบูดาบี คอมเมอร์เชียล แบงก์ และเงินฝาก Union National Bank PJSC ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเงินฝาก PT Bank Rakyat Indonesia ประเทศอินโดนีเซีย  โดยทั้ง 3 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี ซึ่งผู้ลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 500 บาท 

สำหรับมุมมองเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีแนวโน้มขยายตัวในอัตราที่ชะลอลง มีผลมาจากการทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) และการปรับลดสภาพคล่อง โดยการเติบโตยังมีแรงขับเคลื่อนหลักจากการบริโภคภาคเอกชนที่มีแรงหนุนจากอัตราค่าจ้างที่ขยายตัวดี อย่างไรก็ตาม ให้จับตาประเด็นความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน แม้การเจรจาจะเริ่มผ่อนคลายแต่ก็ยังไม่สิ้นสุด

อย่างไรก็ตาม ได้เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนต่อเนื่องให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้แบบที่มีกำหนดอายุโครงการ (Term Fund) ของบลจ.กสิกรไทย ซึ่งเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF)