ข่าวแต่งตั้ง'กมลศักดิ์'นั่งเก้าอี้ ผอ.การท่าเรือแห่งประเทศไทย - kachon.com

แต่งตั้ง'กมลศักดิ์'นั่งเก้าอี้ ผอ.การท่าเรือแห่งประเทศไทย
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง เรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร รองผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.) สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.) โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเงินเดือน 300,000 บาท ตามที่กระทรวงคมนาคมนำเสนอ โดยหลังจากนี้นายสมศักดิ์ ห่มม่วง ประธานคณะกรรมการกทท. จะลงนามในสัญญาว่าจ้างเรือโทกมลศักดิ์ ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

เรือโทกมลศักดิ์ กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่ไว้วางใจตนให้ดำรงตำแหน่งผอ.กทท. ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากระแสการโจมตีที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น อย่างไรก็ตามหลังจากได้เซ็นต์สัญญาจ้างแล้วก็จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ทันที โดยมีภารกิจสำคัญที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ในเรื่องการนำเข้าส่งออกสินค้าทางน้ำ ที่ท่าเรือแหลมฉบังและท่าเรือชายฝั่งต่างๆ ซึ่งถือเป็นเกตเวย์ของประเทศ โดยมั่นใจว่าจะสามารถนำพา กทท. ให้ก้าวต่อไปเพื่อยกระดับท่าเรือของไทยสู่การเป็นท่าเรือระดับโลก 

เรือโทกมลศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการที่ต้องเร่งดำเนินการ มี 4 โครงการ ได้แก่  1.โครงการคัดเลือกเอกชนเข้าร่วมลงทุนพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) ขั้นที่ 3 ท่าเรือ F วงเงินลงทุนกว่า 8.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะต้องทำให้จบโดยเร็วที่สุดภายในรัฐบาลนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่มีการล้มประมูลแน่นอน ทั้งนี้เพื่อรองรับการ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งจะจะช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศขับเคลื่อนได้ดีขึ้น 2.โครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัยชุมชนคลองเตยหรือ สมาร์ท คอมมูนิตี้ (Smart Community) เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวชุมชนคลองเตยให้มีความพร้อมทั้งที่พักอาศัย และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ออกแบบให้ครอบคลุมและเหมาะกับผู้อยู่อาศัยทุกกลุ่ม (universal design) เพื่อการใช้งานสำหรับทุกวัยให้เป็นชุมชนที่ได้มาตรฐาน และเป็นศูนย์กลางที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุดแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเห็นของผู้อยู่อาศัยเพื่อนำมาดำเนินการให้สอดคล้องกับความต้องการของชุมชนมากที่สุด

3.การเร่งจัดตั้งบริษัทลูก เพื่อมาดูการบริหารจัดการสินทรัพย์ ของท่าเรือทั้งหมด เพื่อสร้างรายได้ให้เกิดความยั่งยืน ชัดเจนและเป็นรูปธรรมมากขึ้น จากเดิมที่การพัฒนาไม่เป็นไปในแนวทางเดียวกัน และ4.การดำเนินโครงการ ท่าเรือบก ของกทท. ซึ่งจะเป็นการเชื่อมต่อการขนส่งระหว่างท่าเรือกับการขนส่งสินค้าทางบก เพื่อให้การขนส่งระบบโลจิสติกส์ สามารถขนส่งขนถ่ายไปได้ทั่วประเทศ ส่วนโครงการอื่นๆจะพิจารณาจัดลำดับความสำคัญและจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จในเวลารวดเร็วเช่นกัน

            




2 ไฟล์แนบ