ข่าวบางกอกเจมส์คึกเศรษฐีแห่ชมสินค้า - kachon.com

บางกอกเจมส์คึกเศรษฐีแห่ชมสินค้า
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ จีไอที เปิดเผยระหว่างการร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (บางกอกเจมส์) ครั้งที่ 63 ระหว่างวันที่ 20-24 ก.พ. 62  ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี   ว่า  จีไอทีได้จัดทำ โครงการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมสินค้าอัญมณีฯ ส่วนภูมิภาค เพื่อเป็นศูนย์กลางการผลิตฯประดับโลก ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือน ส.ค. 60 โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญของจีไอทีลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการ พร้อมหารือหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ 15 จังหวัดทั่วประเทศ และคัดเลือกผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการเพื่อพัฒนาสินค้าอัตลักษณ์ โดยปัจจุบันได้ดำเนินโครงการแล้ว 8 จังหวัด  ได้แก่ 3 จังหวัดนำร่อง คือ เชียงใหม่ น่าน สุโขทัย และ 5 จังหวัดเป้าหมาย ได้แก่ แพร่ สุรินทร์ เพชรบุรี ตราด และสตูล

 

ทั้งนี้สถาบันได้มีการส่งทีมผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการท้องถิ่นเข้าไปร่วมกันค้นหาอัตลักษณ์อันโดดเด่นของแต่ละจังหวัด มาปรับใช้ในการออกแบบเครื่องประดับให้มีความสวยงาม ร่วมสมัย และสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน และได้นำผลงานการออกแบบเครื่องประดับในโครงการนี้มาจัดแสดงในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่อง ประดับครั้งที่ 63
 


น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  กล่าวว่า  คาดว่าจะมีเข้าร่วมงานกว่า 20,000 คนจาก 130 ประเทศทั่วโลก และมีมูลค่าการซื้อขายในงานไม่ต่ำกว่า 2,400 ล้านบาท เบื้องต้นมีเศรษฐกิจและนักธุรกิจจากอินเดียลงทะเบียนร่วมงานมากที่สุดกว่า 200 ราย รองลงมาเป็นสหรัฐ กว่า 100 คน และชาติอื่นจากอาเซียน เอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรป เป็นต้นให้ความสนใจเครื่องประดับและอัญมณีของไทยมาก


 
“งานบางกอกเจมส์ถือเป็นเวทีการค้าที่สำคัญของนักธุรกิจ ผู้ซื้อ ผู้ขาย ในการต่อยอดธุรกิจในหลากหลายมิติ  ทั้งการสรรหาวัตถุดิบ การค้าขาย และการสร้างเครือข่ายพันธมิตร รวมทั้งการขยายช่องทางการขายสิผ่านออนไลน์ ซึ่งภายในงานมีผู้ผลิตและผู้ส่งออกชั้นนำจากไทยและต่างชาติกว่า 900 ราย เช่น  ฮ่องกง ญี่ปุ่น จีน อินเดีย อิสราเอล อิตาลี ประเทศสมาชิกอาเซียน และอื่น ๆ ได้เข้าร่วมในการนำสินค้ามาแสดง”