ข่าวแกรนด์แอสเสทฯอานิสงส์ไอคอนสยามรายได้พุ่ง - kachon.com

แกรนด์แอสเสทฯอานิสงส์ไอคอนสยามรายได้พุ่ง
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทในปีนี้จะมาจากธุรกิจโรงแรมเป็นหลักคาดว่าจะอยู่ที่  3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 1,700 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากโรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น โดยส่วนหนึ่งได้อานิสงส์จากการเปิดไอคอนสยาม ริมแม่น้ำฝั่งตรงข้ามกับโรงแรม ทำให้จำนวนผู้เข้าพักเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกา จีน  และชาวไทย ส่งผลให้ปัจจุบันโรงแรมมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงถึง 80% 

บริษัทฯ ยังมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเปิดโรงแรมแห่งใหม่ “ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท” ซึ่งมีห้องพักจำนวน 273 ห้อง  และมีแผนเพิ่มรายได้ในส่วนอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยการเปิด “สเปคทรัม เลาจน์ แอนด์ บาร์” รูฟท็อปบาร์แห่งใหม่ของกรุงเทพในเดือนมี.ค.นี้  และเน้นธุรกิจไมซ์ ซึ่งไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท มีพื้นที่จัดประชุมและจัดงานกว่า 1,359 ตารางเมตร โดยห้องบอลรูมสามารถรองรับได้มากกว่า 850 คน  

ส่วนความคืบหน้าโครงการ “ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” ซึ่งอยู่ในช่วงเปิดพรีเซลส์ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1,500 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกนี้ บริษัทฯ มีแผนนำโครงการไปโรดโชว์ในประเทศเอเชีย เช่น  ฮ่องกง สิงคโปร์ โตเกียว และเซี่ยงไฮ้ เพื่อเพิ่มยอดขายจากนักลงทุนต่างประเทศ คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากคอนโดทำเลทองหล่อยังคงเป็นที่ต้องการของทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ และเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ 

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นการร่วมทุนกับ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ประเทศญี่ปุ่น เป็นคอนโดมิเนียมสูง 45 ชั้น จำนวน 311 ยูนิต  มูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท  ขนาดพื้นที่ 2.5 ไร่ ติดถนนใหญ่สุขุมวิท ระหว่างสถานีบีทีเอสทองหล่อและเอกมัย โดยอยู่ห่างจากสถานีบีทีเอสทองหล่อ 300 เมตร ประกอบด้วยห้องขนาด 1-3 ห้องนอน ดูเพล็กซ์ และ เพนท์เฮ้าส์ พร้อมที่จอดรถ 100% ราคาขายเริ่มต้น 10.9 ล้านบาท คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในปี 63