ข่าวดึงเชฟกระทะเหล็กพัฒนาไทยซีเล็คท์ - kachon.com

ดึงเชฟกระทะเหล็กพัฒนาไทยซีเล็คท์
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงานสัมมนา “อาหารไทยต้อง ไทย ซีเล็คท์” ว่า  กรมฯได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยมาให้ความรู้แก่ร้านอาหารที่ได้รับเครื่องหมายไทยซีเล็คท์และผู้ที่สนใจจะขอรับเครื่องหมายไทยซีเล็คท์ เพื่อพัฒนาให้อาหารมีความอร่อย เป็นที่ถูกใจผู้บริโภค และยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันในระดับประเทศและระดับสากล เช่น  , น.ส.อลิศรา ศิริชุมแสง กรรมการผู้ตัดสินประจำรายการเชฟกระทะเหล็ก, ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยชาววังและอาหารไทยโบราณ และแฟนเพจ “กินกับพีท เที่ยวกับผม : Eatwithpete” ที่มีผู้ติดตามกว่า 300,000 ราย เป็นต้น

 

พร้อมกันนี้ กรมฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มร้านอาหารชื่อดัง นำร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ไทย ซีเล็คท์ เข้าสู่แพลตฟอร์มของ Wongnai (วงใน) เพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ และสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับตราไทยซีเล็คท์ ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ
 
 “กรมฯ ได้อาศัยช่องทางดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงร้านอาหารไทยจากผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ จึงได้ร่วมมือกับเพจวงใน ในการนำร้านอาหารไทยที่ได้รับตราไทยซีเล็คท์  ไปโปรโมต ทำให้นักชิมและผู้บริโภค สามารถเข้าถึงร้านอาหารไทยที่ได้รับการรับรองมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ร้านอาหารมีรายได้เพิ่มขึ้น ส่วนการให้ความรู้นั้นร้านที่ได้รับเครื่องหมายแล้วก็สามารถพัฒนาให้เป็นไทย ซีเล็คท์ พรีเมี่ยมต่อไป”