ข่าวออมสินจัด'พิงค์ สแควร์' บูมท่องเที่ยวเมืองปาย - kachon.com

ออมสินจัด'พิงค์ สแควร์' บูมท่องเที่ยวเมืองปาย
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า  ธนาคารฯ ได้จัดกิจกรรมพิงค์ สแควร์ แอดปาย เพื่อสร้างจุดศูนย์กลางเมืองปายให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ โดยที่ธนาคารออมสินเข้าไปร่วมเพิ่มศัยภาพด้านการท่องเที่ยวควบคู่กับรักษาประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามของท้องถิ่น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ พร้อมกับการส่งเสริมด้านการค้าแก่ผู้ประกอบการที่มีความหลากหลายและมีเอกลักษณ์เป็นของตนเองอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น ให้เป็นสถานที่แห่งมิตรภาพ เป็นจุดนัดหมายของผู้มาเยี่ยมเยือน ซึ่งจะทำให้ศักยภาพของเมืองปายมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะจัด 1 เดือนเต็มถึงวันที่ 2 เม.ย.นี้ 

“นอกเหนือจากภาพลักษณ์ธนาคารออมสินจะเป็นที่จดจำให้กับผู้ค้าแล้ว ลูกค้าและนักท่องเที่ยวยังได้ซึมซับการให้บริการที่ทันสมัยของธนาคารฯ เป็นการส่งเสริมกิจกรรมภายในชุมชน กระตุ้นและเติมเต็มให้แก่เศรษฐกิจท่องเที่ยวเมืองปาย ตลอดจนผลักดันให้ร้านค้า-ผู้ประกอบการ เข้าสู่สังคมไร้เงินสด โดยยกระดับให้เมืองปายเป็นพื้นที่หลักในการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืน”  





สำหรับกิจกรรมน่าสนใจในงานนี้ ได้แก่ แข่งขันร้านค้า สตรีท ฟู้ด  ชิงเงินรางวัล ด้วยเงื่อนไขเป็นร้านค้าที่มีรสชาติอร่อย สะอาด และเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยว โดยใช้หลักเกณฑ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลเมืองปาย และธนาคารออมสิน นอกจากนี้ ยังนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษสินเชื่อ สตรีท ฟู้ด วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย ตั้งแต่ MRR + 1.5% ถึง MRR + 5.0% ต่อปี ขึ้นอยู่กับหลักประกันลักษณะธุรกิจและวงเงินกู้ ขณะเดียวกัน ยังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ “สินเชื่อ QR รายวัน” เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบอาชีพการค้าขายรายย่อย และอาชีพบริการ วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท โดยใช้บุคคลหรือบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ค้ำประกัน ระยะเวลาชำระคืนสูงสุดไม่เกิน 5 ปี เพียงผู้กู้มีประวัติรายการรับชำระค่าสินค้า/บริการ ผ่าน QR Code Payment ของธนาคารออมสิน ผ่านบัญชีย้อนหลังไม่น้อยกว่า 3 เดือน