ข่าวรถสองแถว'พิษณุโลก'ติดแอร์ - kachon.com

รถสองแถว'พิษณุโลก'ติดแอร์
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s


นายเกรียงศักดิ์ บุญศิลป์  ผู้จัดการบริษัทคิงค้อม ออโต้คาร์พิษณุโลก จำกัด  เปิดเผยว่า ปรับปรุงรถสองแถวติดแอร์นั้น ถือว่าเป็นการบริการประชาชนชาวพิษณุโลก เพื่อให้ประชาชน สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นไม่ต้องทนร้อน และสัมผัสกับฝุ่นและควัน โดยได้เริ่มปรับรถสองแถวเป็นรถติดแอร์ ด้วยอู่ของบริษัทเอง คันแรกเป็นเบาะสองแถวทั่วไป อีกคัน เป็นเบาะสองแถววีไอพี  เบาะกำมะหยี่ 10 ที่นั่ง และห้องผู้โดยสารกว้างขวาง  ส่วนราคานั้นก็ยังไม่ได้ปรับเพิ่มแต่อย่างใด โดยตั้งเป้าไว้ในเดือนเมษายนนี้จะปรับรถสองแถวโดยสารให้ติดแอร์ครบ 10 คัน เพื่อบริการสายหลักในตัวเมืองพิษณุโลก ก่อน หลังจากนั้นก็จะปรับปรุงให้ครบทั้ง  48 คัน ครอบคลุมทั้ง 18 สายที่วิ่งบริการรอบเมืองพิษณุโลก  เฉลี่ยงบปรับปรุงคันละประมาณ 30,000 บาท ขณะนี้ได้เริ่มทดลองวิ่งบริการประชาชนแล้ว คือ เส้นทาง ขนส่งโดยสายแห่งที่ 2-ขนส่งโดยสารแห่งที่  1- มหาวิทยาลัยนเรศวร

อย่างไรก็ตาม การให้บริการรถสองแถวติดแอร์ในจังหวัดพิษณุโลกถือเป็นการให้บริการแห่งแรกของภูมิภาคโซนภาคเหนือของการให้บริการรถเมล์สองแถวติดแอร์  ขณะที่ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถสองแถวรอบเมืองพิษณุโลก เป็นประจำ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวว่า เป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับการบริการผู้โดยสาร เพราะปกติรถสองแถวรอบเมืองจะวิ่งไปตามเส้นทางที่กำหนด และแวะหยุดรับผู้โดยสารตามจุดต่าง ๆ ยิ่งวิ่งในเมือง การจราจรติดขัด สภาพอากาศก็จะร้อนมาก ถ้าติดแอร์แล้วจะทำให้การเดินทางนั้นสะดวกและยังรู้สึกสดชื่นเมื่อใช้บริการ ถึงแม้นในอนาคตค่าโดยสารจะเพิ่มเล็กน้อย ก็เชื่อว่าผู้
โดยสารทุกคนน่าจะยินดีจ่ายเงินเพิ่มเพื่อรับบริการในรูปแบบรถโดยสารติดแอร์



ทั้งนี้รถสองแถวรอบเมืองในจังหวัดพิษณุโลก ถือว่าเป็นรถสาธารณะที่บริการประชาชนชาวเมืองพิษณุโลก โดยได้รับสัมปทานมาจากขนส่งจังหวัดพิษณุโลก ต่อจากรถเมล์บ้านเรา ที่เลิกกิจการไปเมื่อ5 ปีที่ผ่านมา และได้บริการวิ่งรอบเมืองพิษณุโลก จนถึงปัจจุบัน โดยเอกลักษณ์ก็จะมีสีม่วง  จากเดิมตัวรถสองแถว จะเป็นเปิดแบบโอเพ้นคาร์ คือมีลักษณะเป็นรถสองแถวทั่วไป หลังคาสูง ติดพัดลม ล่าสุดทางบริษัทคิงค้อม ออโต้คาร์พิษณุโลก จำกัด  ได้ปรับปรุงรถสองแถวโดยการติดแอร์ที่ห้องผู้โดยสาร  เพื่อบริการประชาชนทั่วไป จนสร้างความฮือฮาและความพึ่งพอใจกับผู้มาใช้บริการ