ข่าวทองคำผันผวนเผชิญแรงกดดันสินทรัพย์เสี่ยง - kachon.com

ทองคำผันผวนเผชิญแรงกดดันสินทรัพย์เสี่ยง
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
รายงานข่าวสมาคมค้าทองคำแจ้งว่า  ทองคำในประเทศผันผวน โดยช่วงเช้าปรับลง 50 บาท และช่วงบ่ายปรับขึ้น  50 บาท  เป็นผลมาจากราคาต่างประเทศปรับขึ้นมาอยู่ที่  1,297   ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  จากเดิมอยู่ที่ 1,295 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  ค่าเงินบาทอยู่ที่ระดับ 31.71 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ   จากช่วงเช้าอยู่ที่ 31.69 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ  ส่งผลให้ทองแท่งรับซื้อบาทละ 19,400  บาท ขายออกบาทละ 19,500  บาท  ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 19,056.12  บาท และขายออกบาทละ 20,000 บาท  

ทั้งนี้ทองคำได้รับกดดันจากการฟื้นตัวขึ้นของสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดพุ่งขึ้นกว่า 200 จุด หลังการเปิดเผยยอดค้าปลีกและยอดค้าปลีกพื้นฐานประจำเดือนม.ค.ของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นเกินคาด ซึ่งช่วยบรรเทาความวิตกเกี่ยวกับการชะลอตัวทางเศรษฐกิจทั่วโลกลงจนกดดันให้เกิดแรงขายทำกำไรทองคำที่อยู่ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย  ขณะเดียวกันดัชนีดอลลาร์ได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของเงินปอนด์หลังจากเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลอังกฤษเปิดเผยว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้รับความเห็นชอบจากสหภาพยุโรป (EU) ให้ทำการเปลี่ยนแปลงข้อตกลงการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ก่อนที่รัฐสภาอังกฤษจะทำการลงมติต่อข้อตกลงดังกล่าวของนางเมย์ในวันนี้ตามเวลาอังกฤษ ด้านกองทุน SPDR กลับมาถือครองทองคำเพิ่มวานนี้ +2.94 ตัน

สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI)และแถลงการณ์ของนางลาเอล เบรนาร์ด หนึ่งในผู้ว่าการเฟด รวมถึงจับตาการลงมติต่อข้อตกลง Brexit หากรัฐสภาอังกฤษคว่ำร่างก็จะทำการลงมติในวันพฤหัสบดีว่าจะขยายกำหนดเวลาการแยกตัวจากเดิมในวันที่ 29 มี.ค.หรือไม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องจับตาอย่างต่อเนื่อง