ข่าวสมคิดสั่ง56ซีอีโอรัฐวิสาหกิจ ประคองเศรษฐกิจพ้นรอยต่อการเลือกตั้ง - kachon.com

สมคิดสั่ง56ซีอีโอรัฐวิสาหกิจ ประคองเศรษฐกิจพ้นรอยต่อการเลือกตั้ง
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยระหว่างประธานการสัมมนาผู้บริหารสูงสุดของรัฐวิสาหกิจ ว่า ในช่วงรอยต่อระหว่างการเลือกตั้ง ต้องการให้ผู้บริหารของรัฐวิสาหกิจทั้ง 56 แห่งเข้ามาช่วยเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปข้างหน้า เพราะต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจยังมีความท้าท้ายเกิดขึ้นทั่วโลก เนื่องจากส่งออกไม่ดี เศรษฐกิจโลกก็มีปัญหา เอกชนก็มีความไม่แน่นอนในการลงทุน เพราะต้องดูความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้ง

ดังนั้นรัฐวิสาหกิจไทยต้องเป็นแรงนำช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้โตไปได้ ไม่ว่าจะเป็น บริษัท ปตท. การบินไทย  การรถไฟแห่งประเทศไทย ทุกอย่างจะต้องเดินหน้า การลงทุนมาบตาพุด แหลมฉบังจะต้องทำให้ได้ไปตามแผน  เพราะสังคมไทยยังจำเป็นต้องให้รัฐวิสาหกิจเป็นตัวนำในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ไม่เหมือนกับต่างประเทศที่ให้ภาคเอกชนเป็นคนขับเคลื่อน โดนปัจจุบันสถานะทางการเมืองระหว่างประเทศของไทยกับชาติมหาอำนาจของโลกอย่าง จีน สหรัฐ ญี่ปุ่น ทุกประเทศให้ความสำคัญต่อไทย ล่าสุดเกาหลีก็ชวนให้รัฐบาลไปเยือนเพื่อดึงนักลงทุนเกาหลีเข้ามา จึงเป็นโอกาสดีมากที่ไทยต้องเร่งคว้าไว้

“ถ้าผมไปแล้ว ก็อยากให้ฝากให้รัฐวิสากิจสืบทอดเจตนารมย์ต่อไป จะต้องเป็นเสาหลักของบ้านเมืองให้ได้ เพราะนักการเมืองดีก็มี ไม่ดีก็เยอะ  ซึ่งประเทศไทยยังมีปัญหามากให้รอแก้ไข ทั้งเรื่องคนจนเยอะ ความเหลื่อมล้ำ แต่หวังว่าหลังการเลือกตั้งทุกอย่างจะชัดเจน ดังนั้นระหว่างนี้จึงต้องฝ่ากให้ซีอีโอทุกคนช่วยกันก่อน"