ข่าวออริจิ้นยึดทำเลกรุงเทพฯ-อีอีซีบุกบ้านแนวราบ (คลิป) - kachon.com

ออริจิ้นยึดทำเลกรุงเทพฯ-อีอีซีบุกบ้านแนวราบ (คลิป)
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า  เตรียมทุ่มงบลงทุน 6,000 ล้านบาทลุยตลาดบ้านแนวราบภายใต้แบรนด์บริทาเนียเจาะลูกค้าทุกกลุ่ม เริ่มตั้งแต่ทาวน์โฮม  บ้านแฝดไปถึงบริทาเนียแกรนด์ ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวเจาะลูกค้าระดับพรีเมียมราคาหลังละ 8-10 ล้านบาท   และบริทาเนียวิลล่าราคาเริ่มต้น 18-30 ล้านบาท  

ทั้งนี้ในเบื้องต้นจะเปิดโครงการใหม่ 4 โครงการแบ่งเป็นพื้นที่ในกรุงเทพ 2 โครงการ  แบ่งเป็นโครงการบริทิเนียวิลล่าจะเปิดไตรมาส 4 ปีนี้ และบ้านเดี่ยวบริทาเนียบางนา- สุวรรณภูมิ  ส่วนที่เหลืออีก 2 โครงการจะเปิดในเขตพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออกหรืออีอีซี จะเป็นโครงการที่อยู่ในจ.ฉะเชิงเทรา   เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพมีการเติบโตของเมืองและอุตสาหกรรมอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ  และอีกโครงการจะเปิดที่จ.ชลบุรี  โดยปัจจุบันสัดส่วนแบรนด์บริทาเนียแกรนด์ โฮมจะอยู่ที่  70%  บริทาเนียวิลล่าเจาะลูกค้าลักชัวรี่ 30%  



"ตลาดคอนโดมิเนียมชะลอตัวลง  หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกเกณฑ์การให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (แอลทีวี) ที่เริ่มใช้วันที่ 1 เม.ย.นี้จึงหันหันมาทำตลาดบ้านมากขึ้น โดยบ้านมีข้อดีคือสามารถผ่อนดาวน์ได้ แม้เป็นบ้านหลักแรก   โดยพื้นที่โครงการจะโฟกัสไปในเขตกรุงเทพฯและภาคตะวันออกที่มีการขยายตัวมาก ทั้งแหล่งช้อปปิ้งมอลล์ รถไฟฟ้า ฐานลูกค้า  มองไปทำเลที่คนยังไม่ไปเยอะมากและใกล้แหล่งงานใหม่ที่อยู่ในโซนอีอีซี"

นายจีระวัฒน์ เหมะธุลิน ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจโครงการแนวราบ บริษัท ออริจิ้นเฮ้าส์ จำกัด  กล่าวว่า   โครงการบริทาเนียเมกกะทาวน์ บางนา มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท ประกอบด้วยทาวน์โฮมและ บ้านแฝด   472 หลัง  โดยไตรมาส 1  มีบ้านพร้อมอยู่เพื่อให้ทันมาตรการรัฐ  78 ยูนิต   และเตรียมเปิดเฟส 2 อีก 70 กว่ายูนิต  บ้านแฝดมีพื้นที่ 35 ตารางวา ราคาประมาณ 5   ล้านบาท  ภายในตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 140 ตรม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  และทาวน์โอมราคา 2.99 ล้านบาทพื้นที่ใช้สอย 110 ตรม.  2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  



สำหรับโครงการบริทาเนีย เมกะทาวน์-บางนา เป็นโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด  บ้าน มี 3 แบบ คือ Acton(ทาวน์โฮม ขนาดหน้ากว้าง 5.3 เมตร),  Preston(ทาวน์โฮมขนาดหน้ากว้าง 5.7 เมตร) , Winchestor (บ้านแฝด)  โดยมาตรฐานที่จะให้กับตัวบ้านคือ  ดิจิทัล ดอร์ ล็อค  สามารถควบคุมล็อกประตูบ้าน ผ่าน แอพพลิเคชั่น    และมีแท็บเล็ตประจำบ้าน อเนกประสงค์ควบคุมของระบบสมาร์ทโฮม และเป็นมาสเตอร์คอนโทรลใช้งานระบบผ่าน เช่น เปิด/ปิดระบบรักษาความปลอดภัย  พร้อมมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการบุกรุกภายในบ้าน