ข่าวธอส.หนุนยุทธศาสตร์ชาติ ช่วยคนไทยมีบ้านปี2แสนราย - kachon.com

ธอส.หนุนยุทธศาสตร์ชาติ ช่วยคนไทยมีบ้านปี2แสนราย
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีการให้สั่งการจัดประชุมการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมมอบนโยบายแก่รัฐวิสาหกิจ  ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2562





นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ร่วมรายงานความคืบหน้าและผลการดำเนินงานของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม โดยในปี 2561 ธอส.สามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ทั้งสิ้น 213,161 ล้านบาท (คิดเป็น 31% ของ market share สินเชื่อปล่อยใหม่) เป็นสินเชื่อวงเงินไม่เกิน 2 ล้านบาท จำนวน 122,089 ล้านบาท  ธนาคารได้จัดทำโครงการบ้านล้านหลัง เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลที่ต้องการสร้างโอกาสให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองโดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย กลุ่มคนวัยทำงานหรือผู้ที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัว กลุ่มผู้สูงอายุ

นอกจากนี้ยังได้จัดทำโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐบุคลากรภาครัฐ ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน เสริมสร้างความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสให้คนไทยมีบ้าน เฉลี่ยปีละกว่า 200,000 ราย สอดคล้องกับพันธกิจ ธอส.ในการทำให้คนไทยมีบ้าน