ข่าวคปภ.เปิดแอปฯ'Me Claim' ลดเบี้ยประกันรับสงกรานต์ - kachon.com

คปภ.เปิดแอปฯ'Me Claim' ลดเบี้ยประกันรับสงกรานต์
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ คปภ.ได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดตัวแอปพลิเคชั่น Me Claim ให้ใช้โหลดอย่างเป็นทางการแล้ว และใช้เต็มรูปแบบในวันที่9 เม.ย.62 เพื่อเป็นของขวัญเทศกาลสงกรานต์ปี 62 ให้กับคนไทย โดยการพัฒนาให้มีการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่น Police i Lert u ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และข้อมูลกับบริษัทประกันวินาศภัย ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชนและแจ้งผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ จะแจ้งได้ทั้งบริษัทประกันภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ในคราวเดียวกัน

ทั้งนี้วางเป้าหมายสนองนโยบายรัฐบาล มุ่งเน้นลดปัญหาการเจรจา เป็นต้นเหตุสำคัญของวิกฤติการฝุ่น พีเอ็ม 2.5 รวมถึงจะเข้าไปเสริมการทำงานของบริษัทประกันภัยให้เกิดความสะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ ปัจจุบันมีสถานีตำรวจเข้าร่วมโครงการแล้วทั้งสิ้น 1,481 สน. รวมตำรวจกว่า 200,000 นายทั่วประเทศ โดยจะเปิดให้ประชาชนได้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวเพื่อลงทะเบียนและทดลองใช้ระบบในวันที่ 18 มี.ค.นี้ และ คปภ. จะมีการประชุมกับภาคธุรกิจประกันวินาศภัยอีกครั้งเพื่อซักซ้อมความเข้าใจ มอบหมายงายผู้ดูแลระบบของแต่ละบริษัทรวมถึงส่งมอบชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่าน 





นอกจากนี้ คปภ. เตรียมออกคำสั่งนายทะเบียนให้บริษัทสามารถให้ส่วนลดเบี้ยประกันกับผู้ที่โหลดแอปพลิเคชั่น สำหรับแจ้งเคลมประกันภัยรถยนต์ Me Claim ของคปภ. และแอปพลิเคชั่นที่บริษัทประกันเป็นผู้พัฒนาขึ้นไว้ในโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น โดยจะมีผลบังคับใช้สำหรับทำสัญญาประกันภัยตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.62 ซึ่งอัตราส่วนลดเบี้ยประกันแล้วแต่บริษัทจะกำหนดกันเอง