ข่าวคนไทยหาที่พึ่งทางใจแห่ซื้อทองคำปี่เซี๊ยะ - kachon.com

คนไทยหาที่พึ่งทางใจแห่ซื้อทองคำปี่เซี๊ยะ
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายกฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก เปิดเผยว่า ขณะนี้ ตลาดทองคำที่เกี่ยวข้องกับความเป็นมงคล ความเชื่อ หรือการส่งเสริมดวง เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี ส่งผลให้ประชาชนต้องหาที่พึ่งทางใจ เพื่อเอาไว้เสริมดวง และความเป็นสิริมงคลของชีวิต โดยปัจจุบันนิยมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทองคำปี่เซี๊ยะเป็นจำนวนมาก เพราะเชื่อว่าเป็นสัตว์มงคล ที่ช่วยกิจการก้าวหน้า การค้าขายเจริญรุ่งเรือง

"ประชาชนส่วนใหญ่ที่เลือกซื้อปี่เซี๊ยะ จะเป็นพ่อค้าแม่ค้า และมนุษย์เงินเดือน โดยร้านค้าทองจะผลิตสินค้าเป็นรูปแบบที่สวมใส่ง่าย กระทัดรัด และมีราคาที่เข้าถึงง่าย ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ชิ้นละ 1,200-2,000 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับน้ำหนักทองคำ หากซื้อจากร้านทองยังสามารถนำไปขายคืนได้ ถือเป็นกระแสของเครื่องประดับและเครื่องรางของขลังที่ได้รับความนิยมอย่างมาก"



สำหรับทิศทางราคาทองคำไทยภายหลังการเลือกตั้ง เชื่อว่าหากจัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นการลงทุนให้กับนักลงทุนต่างประเทศ ส่งผลให้กระแสเงินทุนไหลเข้า กดดันเงินบาทแข็งค่า ทำให้ราคาทองคำไทยเคลื่อนตัวในทิศทางลดลง โดยมีแนวรับอยู่ที่บาทละ 19,400 บาท และแนวต้านอยู่ที่ 19,700 บาท ถือเป็นโอกาสดีของประชาชนที่ต้องการเลือกซื้อทองเก็บไว้และนักลงทุนที่จะลงทุนเพื่อทำกำไร