ข่าวเอกชนขนอสังหาฯร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโด - kachon.com

เอกชนขนอสังหาฯร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโด
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 40 จัดโดย 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 150 ราย โดยนำเสนอที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านเดี่ยว, ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมกว่า 1,000 โครงการ มาจัดแสดงให้ประชาชนที่ต้องการที่อยู่อาศัยเลือกซื้อ ก่อนเกณฑ์การให้สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ (แอลทีวี) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.นี้ โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก และเชื่อว่าจะมียอดจองและขาย ทั้งภายในงานและต่อเนื่องหลังงานรวมกว่า 6,000 ล้านบาท



ทั้งนี้ งานมหกรรมบ้านและคอนโด จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 24 มี.ค.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และภายในงานจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น เพราะแบ่งประเภทโครงการ ทำเล ราคา และโปรโมชั่นต่าง ๆ รวมถึงการคำนวณความสามารถในการขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยจากสถาบันการเงิน พร้อมกับมีโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าที่ได้ลงทะเบียนออนไลน์หรือจองซื้อภายในงานจะได้ลุ้นรับสิทธิ์ฟรีที่มีให้เลือกกว่า 7 รายการ ได้แก่ ฟรีผ่อน 1 ปี ฟรีดาวน์ ฟรีโอน ฟรีค่าส่วนกลาง ฟรีบิวท์อิน ฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้า และฟรีเฟอร์นิเจอร์ แต่ละรายการจะมีมูลค่า 120,000 บาท



นอกจากนี้ ผู้ประกอบการยังได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษไว้ให้ลูกค้าภายในบูธของแต่ละแบรนด์ เช่น รับส่วนลดซื้อที่อยู่อาศัย, ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน, แถมทองคำ, รถยนต์, กระเป๋าแอร์เมส, กระเป๋าชาแนล และนาฬิกาโรเล็กซ์ เป็นต้น เพื่อกระตุ้นยอดขายและจูงใจประชาชนเลือกซื้อที่อยู่อาศัยภายในงาน โดยปี 62 มาตรการแอลทีวี ถือเป็นปัจจัยลบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ช่วงที่ผ่านมาผู้ประกอบการเร่งระบายสต๊อกสินค้าและออกโปรโมชั่นพิเศษเพิ่มขึ้น ถือเป็นประโยชน์กับผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง คาดว่าจะมียอดโอนกรรมสิทธิ์มูลค่าไม่ต่ำกว่า 200,000 ล้านบาท