ข่าวทีเอ็มบี เปิด 3 บริการช่วยเอสเอ็มอี - kachon.com

ทีเอ็มบี เปิด 3 บริการช่วยเอสเอ็มอี
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมแผนใช้ 3 บริการ เพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีให้หมดอุปสรรคในการทำธุรกิจ ได้แก่ 1.การรายงานสุขภาพการเงินของเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลและธุรกรรมในรูปแบบที่เข้าใจง่าย จะช่วยลดความผิดพลาดและลดเวลาของการทำบัญชีกระทบยอดของเอสเอ็มอีได้ และยังนำไปใช้วางแผนการเงินได้ และ 2.สวัสดิการด้านสุขภาพเพื่อพนักงานของเอสเอ็มอีในราคาที่เข้าถึงได้ หรือเปิดบัญชีธุรกิจ ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี วัน แบงก์ สามารถมีสิทธิ์ซื้อโปรแกรมสวัสดิการด้านสุขภาพให้กับพนักงานของธุรกิจตนเอง

นอกจากนี้ยังมี 3.บริการให้สินเชื่อเอสเอ็มอีผ่านโมบายแอปพลิเคชัน ทีเอ็มบี บิส ทัช โดยวิเคราะห์ข้อมูลเปลี่ยนข้อมูลธุรกรรมการเงินต่างๆ ของลูกค้าที่ธนาคารมีอยู่แล้ว ให้เป็นหลักประกัน เพื่อช่วยลูกค้าให้เข้าถึงสินเชื่อและได้เงินทุนง่ายขึ้นในเวลาที่ต้องการ และประหยัดเวลาในการเตรียมข้อมูลและเอกสารที่ใช้ในการสมัครสินเชื่ออีกด้วย ซึ่งในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอี 27,000 ล้านบาท หรือเติบโต 60% จากปีที่ผ่านมา



ทั้งนี้ที่ผ่านมาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีพบปัญหาด้านธุรกรรมการรับเงินจากลูกค้าและการจ่ายเงินให้คู่ค้า ด้วยเงินสด และการโอนเงินในหลายช่องทาง ซึ่งต้องใช้เวลานานในการรวบรวมและทำบัญชี และปัญหาการบริหารบุคคล เพราะเอสเอ็มอีมีขนาดเล็ก สวัสดิการด้านสุขภาพเป็นปัจจัยอันดับต้นที่พนักงานให้ความสำคัญ แต่มีส่วนมากที่เข้าไม่ถึง รวมทั้งปัญหาโอกาสทางธุรกิจ เนื่องจากเอสเอ็มอีเพียง 20% เท่านั้นที่เข้าถึงแหล่งเงินทุน และขาดข้อมูลที่น่าเชื่อถือเพื่อยื่นสมัครสินเชื่อ ส่งผลให้เอสเอ็มอี 27% เลือกใช้เงินทุนตั้งต้นธุรกิจจากการใช้บริการสินเชื่อและการกดเงินสดจากบัตรเครดิต โดยยอมจ่ายอัตราดอกเบี้ยที่สูง