ข่าวกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองคึกคัก ขายแลกเงิน-ซื้อลงทุน - kachon.com

กระเป๋าแบรนด์เนมมือสองคึกคัก ขายแลกเงิน-ซื้อลงทุน
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายวัฒนพล อุทยานะกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสดับบลิว คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ร้าน เอสเอฟแบรนด์เนม เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองขณะนี้มีความคึกคักอย่างมากไม่แพ้ตลาดรถและทองคำ จนปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นปีละ5-10% เนื่องจากเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวต่อเนื่องส่งผลให้ผู้ใช้บางรายนำกระเป๋ามาจำหน่ายเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินนำไปใช้จ่ายที่จำเป็น ส่วนบางกลุ่มที่ค่านิยมสูงแต่เงินในกระเป๋าน้อยจึงหันไปซื้อแบรนด์เนมมือสองแทน เพราะถูกกว่ามือหนึ่ง 30-70% และยังมีมูลค่าสามารถขายคืนได้เช่นกัน และบางกลุ่มก็ซื้อเพื่อลงทุนและนำไปขายต่อ
“ในช่วง 4-5 ปีมานี้เทรนด์กระเป๋าแบรนด์เนมมือสองมีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็วสวนกระแสเศรษฐกิจและตลาดมือหนึ่งที่เริ่มซบเซา จนปัจจุบันมูลค่าตลาดสินค้าแบรนด์หรูทั้งมือหนึ่งใหม่และมือสองในเมืองไทยมีมูลค่ารวมกันประมาณ 218,000 ล้านบาท ซึ่งผู้ใช้งานส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานและนักศึกษาที่ผลักดันให้ตลาดโตไม่หยุด”
ทั้งนี้ บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสด้วยการเปิดร้านเอสเอฟแบรนด์เนมจำหน่ายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองบนพื้นที่ประมาณ 27 ตร.ม.ในโครงการ เดอะเทิร์ดเพลส ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาพบว่า ลูกค้าให้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากยอดขายที่อยู่ในหลัก 7-8 หลัก จากก่อนหน้านี้จำหน่ายในออนไลน์และเปิดให้บริการหน้าร้านในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์พบว่าลูกค้ากลุ่มนักศึกษาให้การตอบรับดีมาก ตั้งเป้าหมายในอีก 2-3 ปีนับจากนี้ เปิดร้านเพิ่มอีก 2-3 สาขา ในกรุงเทพฯและปริมณฑล เน้นแนวรถไฟฟ้าเป็นหลัก