ข่าวชงบอร์ดบินไทยเปิดเส้นใหม่กรุงเทพฯ-เซนได - kachon.com

ชงบอร์ดบินไทยเปิดเส้นใหม่กรุงเทพฯ-เซนได
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย  จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท การบินไทยฯ ไม่ได้ร่วมกับพันธมิตรใดๆ ในการยื่นข้อเสนอเข้าร่วมประมูลโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท เนื่องจากติดปัญหากฎระเบียบบางประการขององค์กร แต่การบินไทยยังสนใจเข้าไปทำธุรกิจในอุตสาหกรรมการบิน เบื้องต้นสนใจเข้าร่วมประมูลงานขนส่งสินค้าทางอากาศหรือ แอร์ คาร์โก และงานบริการภาคพื้นและสนับสนุนการบินภาคพื้น ซึ่งเป็นงานบริการที่การบินไทยถนัด และเชี่ยวชาญ หากมีการเปิดประมูลจัดหาผู้ให้บริการ การบินไทยจะเข้าร่วมประมูลแข่งขันแน่นอน ส่วนจะร่วมกับพันธมิตรหรือประมูลเดี่ยว ขอรอดูความชัดเจนอีกครั้ง
    
รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท การบินไทยฯ เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่ไปเมืองรองของประเทศญี่ปุ่น แบบเที่ยวบินประจำ เส้นทาง กรุงเทพฯ-เซนได (ญี่ปุ่น) โดยจะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด)บริษัทฯ พิจารณาในเดือน เม.ย.62 เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในตารางบินฤดูหนาว ปี 62 หรือปลายเดือน ต.ค.นี้  3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทั้งนี้สำหรับเส้นทางดังกล่าว ปัจจุบันสายการบินไทยให้บริการอยู่ในรูปแบบเช่าเหมาลำ (ชาเตอร์ไฟลท์) ซึ่งจากการพิจารณาพบว่าตัวเลขผู้โดยสารมีแนวโน้มที่ดี และมีผู้โดยสารไทยจำนวนมากที่สนใจเดินทางไปเมืองเซนได มั่นใจว่าอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (เคบินแฟกเตอร์) ในเส้นทางใหม่นี้จะดีด้วยเช่นกัน
    
รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทยฯ กล่าวต่อว่า ปี 62 บริษัท การบินไทยฯ ยังไม่มีแผนเปิดเส้นทางการบินใหม่เพิ่มเติมอีก แต่มีแผนเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางบินระหว่างประเทศในตารางบินซัมเมอร์ ปี 62 หรือเดือน เม.ย.นี้ ประกอบด้วย กรุงเทพฯ-กัลกัตตา (อินเดีย) จาก 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์, กรุงเทพฯ-มุมไบ (อินเดีย) จาก 12 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์, กรุงเทพฯ-เดลี (อินเดีย) จาก 19 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตามเส้นทางอินเดีย ถือเป็นเส้นทางที่มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ปัจจุบันมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากปี 61 ประมาณ 15-20%
  
 รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทยฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีแผนเพิ่มความถี่เที่ยวบินระหว่างประเทศในตารางบินฤดูหนาว ปี 62 หรือปลายเดือน ต.ค.นี้ ในเส้นทางยุโรปด้วย ประกอบด้วย กรุงเทพฯ-บลัสเซลส์ (เบลเยี่ยม) จาก 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และกรุงเทพฯ-มิลาน (อิตาลี) 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตามแม้ช่วงที่ผ่านมา จะมีการประกาศปิดน่านฟ้าปากีสถาน แต่ไม่มีผลกระทบต่อการเดินทางในเส้นทางยุโรปของสายการบินไทย ยังคงมีผู้โดยสารใช้บริการต่อเนื่อง และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ.