ข่าวกรมเจรจาฯปลื้มรับรางวัลโปร่งใส่ - kachon.com

กรมเจรจาฯปลื้มรับรางวัลโปร่งใส่
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่่ผ่านมากรมฯ ได้เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ "รางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส" จากพลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ณ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จ.นนทบุรี ในงาน NACC Integrity Awards ครั้งที่ 8 ซึ่งกรมฯ เป็น 1 ใน 21 องค์กรจากภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและเอกชน ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่งถือเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จากการมุ่งมั่นดำเนินงานที่ผ่านมา ซึ่งรางวัลที่ ได้รับครั้งนี้ จะเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานของบุคลากรกรมฯ ให้ประพฤติและปฏิบัติตนตามมาตรฐานทางจริยธรรมการเป็นข้าราชการที่ดีต่อไป

"ที่ผ่านมากรมฯ ได้ดำเนินการพัฒนาการบริหารจัดการที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล  โดยตั้งอยู่บนหลักการบริหารงานที่เที่ยงธรรม สุจริต โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้เสมอมา ซึ่งสอดคล้องตามเกณฑ์การตัดสินที่ ป.ป.ช. ใช้ประกอบการพิจารณาให้รางวัล"  



ทั้งนี้พิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปราม  การทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  โดยรางวัลนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และยกย่องเชิดชูหน่วยงาน องค์กร สถาบัน ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนให้เป็นแบบอย่างองค์กรที่ดีให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ตลอดจนยกระดับภาพลักษณ์ความโปร่งใสของไทยในเวทีสากล ทั้งยังเป็นการสร้างกระแสให้สังคมเกิดค่านิยมส่งเสริมการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล โดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นแนวทางหนึ่งที่สามารถป้องกันปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันในภาพรวมของประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ