ข่าวทองคำแท่ง-รูปพรรณ ปรับราคาขึ้น 50 บาท - kachon.com

ทองคำแท่ง-รูปพรรณ ปรับราคาขึ้น 50 บาท
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
รายงานข่าวสมาคมค้าทองคำแจ้งว่า  ทองคำในประเทศปรับขึ้น 50 บาทโดยทองแท่งรับซื้อบาทละ 19,350บาท ขายออกบาทละ 19,450 บาท  ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 18,995.48 บาท และขายออกบาทละ 19,950  บาท ราคาต่างประเทศอยู่ที่  1,292.60 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  จากเมื่อวานนี้อยู่ที่  1,288.5ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ค่าเงินบาท31.77 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากเดิมอยู่ที่ 31.75    บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

รายงานข่าวบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดแจ้งว่า  ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 5 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยได้รับแรงหนุนจากการร่วงลงของสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้น 3 วันทำการติดต่อกัน  แต่การปรับตัวขึ้นของราคาทองคำยังไม่มากนักเนื่องจากดอลลาร์สหรัฐยังคงเคลื่อนไหวไม่ไกลจากระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ แม้ว่าเงินปอนด์จะดีดตัวขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่า นางเทเรซา เมย์ นายกอังกฤษ เตรียมเรียกร้องให้สหภาพยุโรป (EU) ขยายกำหนดเส้นตายการแยกตัวจาก EU ให้เกินกว่าวันที่ 12 เม.ย. เพื่อให้รัฐบาลมีเวลาในการเจรจากับพรรคแรงงานเพื่อผ่าทางตันกรณี Brexit นานขึ้นก็ตาม 

ทั้งนี้ ดอลลาร์ทรงตัวไว้ได้โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินยูโร ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวการชะลอตัวทางเศรษฐกิจในยูโรโซน หลังดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนมี.ค.ของยูโรโซนหดตัวลงมากที่สุดในรอบเกือบ 6 ปี นั่นทำให้แทบไม่มีความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็ววันนี้ ซึ่งยิ่งเป็นปัจจัยกดดันยูโรให้อ่อนค่าจนส่งผลเชิงลบต่อราคาทองคำ ด้านกองทุน SPDR ลดการถือครองทองคำลงวานนี้ -4.70 ตัน สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการ ของเยอรมนี, ยูโรโซน และสหรัฐ รวมไปถึงตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือนมี.ค.จาก ADP