ข่าวลุ้นหุ้นไทยเม.ย.แกว่งขึ้น ปันผลหุ้นแบงก์หนุน - kachon.com

ลุ้นหุ้นไทยเม.ย.แกว่งขึ้น ปันผลหุ้นแบงก์หนุน
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

นายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. คิงส์ฟอร์ด  เปิดเผยว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวดัชนีหุ้นไทยในเดือนเม.ย. คาดจะแกว่งตัวในกรอบระดับ1,620 – 1,670 จุด เนื่องจาก     รอติดตามผลสรุปประเด็นสำคัญ ทั้งในและต่างประเทศ เช่น คะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างเป็นทางการจากสำนักงานกกต. ซึ่งจะต้อง รับรองผลการเลือกตั้ง 95% ให้ได้ก่อนวันที่ 9 พ.ค.หลังจากนั้น 15 วันจะมีการเรียกประชุมสภานัดแรกเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรและประธานวุฒิสภา  และลงคะแนน 2 สภา รวมเสียง 750 เสียง เพื่อสรรหานายกรัฐมนตรี คาดว่าจะได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ปลาย มิ.ย.ดังนั้นการ จับขั้วรัฐบาลจะเห็นชัดเจนในช่วงต้น พ.ค.

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ที่ต้องติดตามเป็นเรื่องความคืบหน้าการเจรจาการค้า สหรัฐ – จีน ที่คาดจะได้ข้อยุติใน เม.ย.และประเด็นเบร็ทซิทที่สภาอังกฤษจะต้องหาข้อสรุปให้ได้ ก่อน 12 เม.ย.หรือ 22 พ.ค.นี้  ส่วนผลประกอบการ บจ.ในไตรมาส1/62 นั้น  ภาพรวมมีโอกาสฟื้นตัวจากแรงหนุนกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีที่จะกลับมากำไรจากสต็อกน้ำมัน 10 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล  ขณะที่กำไร กลุ่มธนาคารคาดจะกลับมาขยายได้จากไตรมาส 4/61 แม้ว่าสินเชื่อช่วง 2 เดือนแรกยังทรงตัว หรือลดลง 0.35% แต่การกันสำรองและค่าใช้จ่ายน่าจะปรับตัวลดลง

" ตลาดหุ้นในเดือนเม.ย.ได้แรงหนุนจากช่วงจ่ายการเงินปัน ผลของหุ้นกลุ่มธนาคาร และ SCC รวมถึงรอประเมินคะแนนเสียงของพรรคการเมืองหลังจากผ่านช่วงเลือกตั้งซ่อม แนะนำทยอยซื้อหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการลงทุนหลังเลือกตั้ง เช่นนิคมอุตสาหกรรม  แบงก์  รับเหมาก่อสร้าง  และหุ้นที่ผลบวก    จาก MSCI ปรับใช้ NVDR ในการคำนวณดัชนี MSCI Thailand  และเก็งกำไรหุ้นที่คาดกำไรไตรมาส 1/62 เติบโตดี เช่น  แบงก์  โรงพยาบาล  สื่อสาร  ค้าปลีก  และไฟแนนซ์"